Đồng Nai: Ra văn bản mới nới lỏng kiểm soát, cách ly người đến từ TP Hồ Chí Minh

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 05/06/2021 14:13

Sau khi tỉnh Đồng Nai ra công văn về việc cách ly y tế đối với người về/đến từ TP Hồ Chí Minh, nhiều luồng ý kiến đã được đưa ra về những nội dung trong văn bản nêu trên. Hôm nay 5/6, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục ra công văn hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, giải thích rõ hơn những nội dung đã nêu trong Công văn số 6180.

  • Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong thời gian ngắn 2 tuần vừa qua, có 3 trường hợp F0 là người lao động có hộ khẩu tại TP Hồ Chí Minh đã làm việc, đi lại tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn tỉnh, dẫn đến hiện nay có 111 trường hợp F1, 5.600 trường hợp F2 liên quan đến các ca bệnh trên hiện đang cách ly tại Đồng Nai. Để đảm bảo chủ động, tấn công trong công tác phòng chống dịch bệnh từ sớm, từ xa, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; ngày 04/6/2021, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn số 6180/UBND-KGVX về việc cách ly người về/đến từ TP Hồ Chí Minh nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho trên 3,2 triệu dân Đồng Nai, đồng thời để bảo đảm an toàn tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh – một trong những tỉnh, thành đứng đầu cả nước về phát triển khu công nghiệp.
Chốt kiểm dịch đặt tại cầu Đồng Nai làm việc hết công suất từ khi có văn bản 6180.
Chốt kiểm dịch đặt tại cầu Đồng Nai làm việc hết công suất từ khi có văn bản 6180.

Để đảm bảo thực hiện tốt và có hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân, người lao động đang ở TP Hồ Chí Minh làm việc ở Đồng Nai hoặc người Đồng Nai đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh sắp xếp ở lại địa phương nơi làm việc nhằm hạn chế việc đi lại hàng ngày dẫn đến nguy cơ lây lan bùng phát dịch bệnh.

Đối với trường hợp đi về trong ngày, trước mắt UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thực hiện nghiêm một số quy định như: Trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón, doanh nghiệp thực hiện đăng ký xe cho Công an tỉnh Đồng Nai; đăng ký danh sách công nhân trên từng xe; đăng ký điểm dừng đón, dừng trả công nhân trên địa bàn tỉnh; thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người trên xe khi qua chốt kiểm dịch. Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch; mỗi xe không chở quá 50% số lượng người so với số lượng người quy định; thực hiện khử khuẩn sau mỗi ngày vận chuyển.

Trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tự do di chuyển bằng phương tiện cá nhân: phải tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo tế tại chốt kiểm dịch. Nếu không thực hiện nghiêm các quy định trên, yêu cầu phải thực hiện cách ly y tế theo quy định tại Công văn số 6180/UBND-KGVX ngày 04/6 của UBND tỉnh Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Ra văn bản mới nới lỏng kiểm soát, cách ly người đến từ TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO