Đồng Nai: số ca Covid-19 trong học sinh, giáo viên đang có xu hướng tăng

Mạnh Thìn 01/03/2022 11:10

Trong vòng 1 tuần (từ 14/2-27/2) toàn tỉnh Đồng Nai có gần 10.700 ca mắc Covid-19 liên quan đến học sinh, giáo viên. Dự báo số ca mắc sẽ còn tiếp tục tăng trong vài ngày tới. Đây là kịch bản đã được dự báo trước.

Đó là thông tin mà Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cung cấp với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online trong sáng 1/3. Theo ông Vũ, trong 7 ngày qua, số ca mắc mới ghi nhận trên địa bàn tỉnh tiếp tục có xu hướng tăng mạnh gần 200% so với tuần trước đó, trung bình ghi nhận 424 ca mắc/ngày. Trong đó, số ca nhiễm mới ghi nhận phần lớn nguồn lây từ cán bộ, giáo viên, học sinh đi học trực tiếp tại nhà trường, cụ thể số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại các trường học trên địa bàn tỉnh ghi nhận từ ngày 14/2 đến 27/2 là gần 10.700 ca, (giáo viên là 1.105 ca, học sinh là 9.576 ca); khối tiểu học có số lượng mắc nhiều nhất với gần 4.000 ca.

Các trường học trên địa bàn Đồng Nai đều thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai Võ Ngọc Thạch cho biết: “Sở liên tục nắm và cập nhật thông tin về tình hình phòng chống dịch trong các trường học. Trên cơ sở hướng dẫn của Ngành Y tế, Sở cũng đã có những phương án cụ thể cho các tình huống. Sẽ cố gắng hạn chế nhất việc chuyển trạng thái học trực tuyến cả khối hoặc cả trường vì việc học trực tiếp vẫn tốt và hiệu quả hơn nhiều. Để công tác phòng chống dịch hiệu quả, Ngành cũng chỉ đạo các trường tích cực tuyên truyền, dặn dò phụ huynh thường xuyên theo dõi học sinh nếu có biểu hiện mắc Covid-19 thì chủ động thông báo nhà trường để cho ở nhà. Kể cả giáo viên cũng vậy, phải giám sát kĩ hơn việc này”.

Học sinh thực hiện việc rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học.

Trong một diễn biến liên quan, chiều ngày 28/2, UBND TP Biên Hòa cũng đã ra thông báo tạm dừng đến trường đối với trẻ em các trường mầm non và học sinh các trường phổ thông tại các phường Bửu Long, Tân Hiệp và Hiệp Hòa.

Cụ thể, theo thông tin phóng viên có được, hiện toàn thành phố có 19 trường chuyển trạng thái, gồm 7 trường mầm non, 1 trường mẫu giáo, 4 trường tiểu học, 3 trường THCS và 4 Trường THPT và Trường phổ thông nhiều cấp học sẽ tạm dừng học trực tiếp từ ngày 1/3. Theo đó, các trường này sẽ tạm thời áp dụng hình thức học trực tuyến như trước đây thay vì học trực tiếp để thực hiện phòng, chống lây lan dịch Covid-19 trong trường học cho tới khi có thông báo mới. Riêng trẻ em trường mầm non của 3 phường nói trên sẽ tạm dừng học.

Báo cáo nhanh của thành phố Biên Hòa cho thấy, sau khi tổ chức cho học sinh đi học trở lại từ ngày 14/2, số ca mắc Covid-19 có dấu hiệu tăng nhanh. Nhiều lớp có số học sinh F0, F1 chiếm tới 50%. Việc này đồng nghĩa địa phương và nhà trường sẽ phải tính đến việc chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang học trực tuyến nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: số ca Covid-19 trong học sinh, giáo viên đang có xu hướng tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO