Đồng Nai: Thống nhất gỡ bỏ dải phân cách ‘bít’ đường mưu sinh của dân

Mạnh Thìn 23/02/2022 19:44

Đó là một trong những thông tin mà ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 4, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chia sẻ chiều 23/2.

Báo Đại Đoàn Kết có bài viết phản ánh dải phân cách cứng phía Đông trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa nhiều năm qua “bít” đường mưu sinh của dân.

Chiều 23/2, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 4, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết trong sáng cùng ngày, đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng chuyên môn tỉnh Đồng Nai cùng chính quyền địa phương đã tiến hành khảo sát hiện trường dải phân cách cứng phía Đông trước BOT đường tránh Biên Hòa.

Trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa. (Ảnh: Mạnh Thìn).

Sau khi khảo sát, lấy ý kiến, 100% các đơn vị tham gia đều thống nhất mở dải phân cách phía Đông trước BOT đường tránh Biên Hoà qua đó tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp có chỗ quay đầu xe.

Căn cứ các ý kiến, Cục quản lý đường bộ 4 sẽ báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam “kiến nghị thu hẹp điểm mở dải phân cách giữa từ Km1841+284 - Km1841+500 chỉ còn 100m đoạn từ Km1841+284 - Km1841+384; Mở mới dải phân cách giữa trước trạm thu phí Km1841+725 - Km1841+758 rộng 33m; Bổ sung biển báo, vạch sơn… theo QCVN 41/2019”.

Như vậy, sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi, bao nhiêu kiến nghị đến các cấp, dải phân cách cứng phía Đông trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa đã được nhà đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận “gật đầu” cùng các cơ quan chức năng thống nhất việc gỡ bỏ.

Dải phân cách cứng phía Đông Trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa (khung đỏ) sẽ sớm được di dời. (Ảnh: Mạnh Thìn).

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh việc: Hơn 2 năm ròng, trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa (Đồng Nai) vẫn không di dời các khối bê tông “bít” đường mưu sinh của người dân.

Cụ thể, tháng 10/2019, cũng trong lần kiểm tra, lấy ý kiến tại vị trí nói trên, mặc dù các cơ quan chuyên môn và chính quyền đều đồng ý gỡ bỏ dải phân cách cứng tạo lối đi cho người dân nhưng vị đại diện đơn vị vận hành, chủ đầu tư trạm thu phí BOT nói trên là Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận (công ty con của Công ty CP đầu tư phát triển Cường thuận IDICO) không đồng ý.

Hơn hai năm từ cuộc khảo sát, lấy ý kiến của các bên, dải phân cách cứng vẫn "nằm im" và hàng ngày “bít” dần đường mưu sinh của nhiều hộ dân khu vực trên.

Người dân càng bức xúc hơn khi phía Đông trạm bị “bít” bởi hàng trăm mét dải phân cách nhưng cách đó không xa phía Tây của trạm, dải phân cách có chiều dài khoảng 100 m được mở để qua lại. Đây chính là lối đi vào văn phòng điều hành trạm thu phí BOT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Thống nhất gỡ bỏ dải phân cách ‘bít’ đường mưu sinh của dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO