Đồng Tháp: Thực hiện quy trình '18 giờ dập dịch'

TUỆ YÊN 09/07/2021 17:25

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương hoàn chỉnh lại quy trình truy vết, xét nghiệm và cách ly với nguyên tắc “18 giờ dập dịch”…

Chiều ngày 9/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, tính từ 18h ngày 8/7 đến 12h ngày 9/7, Đồng Tháp ghi nhận 9 ca mắc mới.

Trong đó, có 3 trường hợp trong khu vực phong tỏa thuộc các xã Phú Hựu, Tân Bình và An Hiệp, huyện Châu Thành; cả 4 trường hợp phát hiện tại xã Long Thắng, huyện Lai Vung đều là F1 sống cùng nhà với bệnh nhân L.T.H.V., liên quan đến ổ dịch tại Xí nghiệp May 6; còn lại 2 trường hợp là công nhân về từ quận 8, TP Hồ Chí Minh.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, từ ngày 24/6 đến 12h ngày 9/7, Đồng Tháp ghi nhận 448 ca mắc Covid-19. Trong đó có 430 ca bệnh được phát hiện trong cộng đồng, Chưa xác định được nguồn lây.

Hiện tại, địa phương có 5 ổ dịch gồm Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, Xí nghiệp May 6 (TP Sa Đéc), Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Châu Thành, xã Tân Khánh Trung (huyện Lấp Vò), Bệnh viện Quân dân Y. Trong đó, đã kiểm soát được các ổ dịch xã Tân Khánh Trung (huyện Lấp Vò) và Bệnh viện Quân dân Y. Như vậy, có 6/12 huyện, thành phố có ca mắc Covid-19 liên quan đến các ổ dịch này. Ngoài các ổ dịch lớn trên, địa bàn tỉnh cũng đã hình thành thêm một số ổ dịch mới tại các huyện Châu Thành, huyện Tân Hồng, huyện Lấp Vò, thành phố Sa Đéc.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Tại cuộc họp với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 ngày 9/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cho biết, nhằm kịp thời ngăn chặn dịch bệnh, thời gian qua tỉnh đã liên tục ban hành nhiều văn bản nhằm tăng cường, chủ động siết chặt kiểm soát các cửa ngõ vào tỉnh, thực hiện phong toả, giãn cách, nâng nguy cơ tại các điểm nóng.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các lực lượng, địa phương phải quyết liệt tập trung khoanh vùng dập dịch nhanh nhất tại TP Sa Đéc, huyện Châu Thành và một số địa phương đang có dịch, không để dịch lan rộng đến các địa phương khác. Đồng thời, sẽ xem xét nâng mức độ nguy cơ đối với các địa bàn có dịch hiện nay để áp dụng biện pháp giãn cách phù hợp.

Đồng thời, với tinh thần chủ động và quyết liệt ngăn chặn dịch, Chủ tịch Phạm Thiện Nghĩa cũng cho biết đã phân công lãnh đạo trực tiếp chống dịch tại 02 điểm nóng Sa Đéc và Châu Thành; thành lập 06 Tiểu ban giúp việc; chỉ đạo lập các đội kiểm soát phòng, chống dịch; yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thành lập 2 tổ truy vết phòng, chống dịch Covid-19 tại mỗi khóm, ấp; chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương hoàn chỉnh lại quy trình truy vết, xét nghiệm và cách ly với nguyên tắc “18 giờ dập dịch”…

Với phương châm chống dịch 4 tại chỗ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các địa phương tập trung các nguồn lực, phối hợp ngành chức năng tiếp tục truy vết thần tốc tất cả trường hợp F1, F2 trong thời gian ngắn nhất sau khi phát hiện có ca dương tính, kịp thời thực hiện các biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại nhà, thiết lập cách ly toàn bộ cơ sở, thiết lập cách ly vùng theo ấp, khóm, xã, phường, thị trấn, huyện, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Thực hiện quy trình '18 giờ dập dịch'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO