Đông Triều quyết tâm dập dịch trước Tết Nguyên đán

Xuân Quảng 02/02/2021 14:33

Với sự chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng tâm nhất trí của toàn thể nhân dân, thị xã Đông Triều quyết tâm dập dịch Covid-19 trên địa bàn trước Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Chiều ngày 31/1, UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã quyết định tạm thời phong tỏa cách ly y tế đối với xã Thủy An từ 16 h ngày 31/1 khi có một học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Thủy An (là con của BN 1727) nhiễm Covid-19. Với sự chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng tâm nhất trí của toàn thể nhân dân, thị xã Đông Triều quyết tâm dập dịch Covid-19 trên địa bàn trước Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Cả hệ thống chính trị quyết tâm

Cùng với việc phong tỏa, cách ly y tế đối với toàn bộ xã Thủy An thì thị xã đã kích hoạt 8 khu cách ly mới tại 8 trường học của các xã, phường phía tây thị xã để tiếp nhận các trường hợp phải cách ly. Đến tối 31/1, đã đưa 520 trường hợp F1 vào 6 khu cách ly mới. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các khu các cách ly mới trong trường học, Trung tâm Y tế thị xã kịp thời đề xuất mua túi xử lý rác thải chuyên dùng cấp cho người cách ly sử dụng để vận chuyển về Trung tâm xử lý theo quy định. Trong ngày 1/2, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh điều động, tăng cường lực lượng cho Đông Triều để quản lý khu cách ly theo quy định.

Tối 31/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có về thị xã Đông Triều kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, động viên Đảng bộ và nhân dân cùng các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu của tỉnh Quảng Ninh. Ngay trong tối và đêm 31/1, tại các thôn, khu phố của các xã, phường, cán bộ ở cơ sở cùng thôn, khu đã tập trung thần tốc rà soát từng nhà, truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với các ca bệnh từ F1 đến F4 để quản lý hướng dẫn cách ly. Đồng thời, ngành y tế lấy mẫu chuyển về CDC Quảng Ninh xét nghiệm, đặc biệt là 17 học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Thủy An hiện đang cách ly tại nhà trường. Mục tiêu để Đông Triều để sớm dập dịch trong thời gian ngắn nhất có thể.

Ông Phạm Văn Thành, Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều thăm, động viên lực lượng phản ứng nhanh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cảu tỉnh tại thị xã Đông Triều
Ông Phạm Văn Thành, Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều thăm, động viên lực lượng phản ứng nhanh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cảu tỉnh tại thị xã Đông Triều.

Tại hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của 21 xã, phường sáng 1/2, ông Phạm Văn Thành, Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều chỉ đạo: Lấy mẫu xét nghiệm lại lần 2 đối với các trường hợp F1 đang cách ly tập trung thật nhanh. Đồng thời, tập trung rà soát chính xác, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với khoảng 2.000 người ở Đông Triều đã đi đến thành phố Chí Linh, thị xã Kinh Môn (Hải Dương) về địa phương trong thời gian 14 ngày vừa qua để xét nghiệm và tiếp tục để quản lý cách ly tại gia đình, quyết tâm dập dịch trước tết Nguyên đán...

Sáng 31/1, sau khi có thông tin BN 1727 là thợ mỏ Vàng Danh mắc Covid-19, những người có tiếp xúc đã đến tại Trạm Y tế phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều khai báo.
Sáng 31/1, sau khi có thông tin BN 1727 là thợ mỏ Vàng Danh mắc Covid-19, những người có tiếp xúc đã đến tại Trạm Y tế phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều khai báo.

Cùng với đó, lãnh đạo các xã, phường có người làm công nhân tại Công ty Poyun, hiện đang cách ly tại thành phố Chí Linh (Hải Dương) phải thường xuyên trao đổi thông tin, động viên kịp thời những người thực hiện cách ly...

Phó Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều Nguyễn Khắc Dũng chỉ đạo triển khai truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại xã An Sinh đêm 29/1.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều Nguyễn Khắc Dũng chỉ đạo triển khai truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại xã An Sinh đêm 29/1.

Phải khẳng định, đến thời điểm này, dù số ca nhiễm có tăng thêm, nhưng nhờ làm tốt việc thực hiện giãn cách xã hội và đẩy nhanh tiến độ truy vết, đến nay dịch không lan rộng, công tác phòng chống của thị xã Đông Triều vẫn trong tầm kiểm soát của chính quyền địa phương.

Tháo gỡ khó khăn, tiêu thụ nông sản

Trong ngày đầu tiên triển khai chương trình tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Coivd-19, thị xã cùng ngành Công thương tỉnh đã kết nối tiêu thụ 17 tấn khoai tây đến vụ thu hoạch của nông dân xã Bình Dương, xã đầu tiên phải thực hiện phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19 ở Đông Triều. Để đảm bảo an toàn cao nhất, nông sản được thu hoạch và bảo quản đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, sau đó được phun khử khuẩn toàn bộ cùng với xe hàng trước khi chuyển tiếp qua các chốt kiểm soát dịch để đến nơi tiêu thụ.

Thông tin thành phố Hạ Long vẫn tổ chức Hội chợ hoa Xuân-Trưng bày sinh vật cảnh Xuân Hạ Long 2021 đã làm nức lòng người dân trồng hoa, cây cảnh ở xã Bình Khê. Bởi dịch bệnh không đưa được sản phẩm đến các thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh...,thành phố du lịch Hạ Long vẫn là một thị trường truyền thống của hoa cây cảnh Bình Khê.

Các giải pháp tiêu thụ sản phẩm cây trồng vụ Đông, hoa tươi, cây cảnh dịp Tết, kế hoạch thông báo đến các chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh ngoài về thời gian các xe vận chuyển nông sản trong vùng dịch đi tiêu thụ để được tạo thuận lợi, song cũng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Nhiệm vụ chuẩn bị gieo cấy lúa vụ Xuân cũng đã được đặt ra và cùng thống nhất biện pháp để thực hiện. Tất cả với mục tiêu mang lại lợi ích kinh tế trực tiếp và tạo thêm động lực cho bà con trong vùng phong tỏa tích cực lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: Vừa phòng, chống đại dịch, vừa phát triển kinh tế.

Xe chuyên dụng của Quân khu 3 phun khử khuẩn, tiêu độc tại TX Đông Triều.
Xe chuyên dụng của Quân khu 3 phun khử khuẩn, tiêu độc tại TX Đông Triều.

Dịch có phức tạp cũng phải lo tết yên ấm cho nhân dân, đây là trách nhiệm của Đảng, của chính quyền từ thị xã xuống các xã, phường và các tổ chức cơ sở Đảng thôn, khu... Đó là khẳng định của Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều trong những ngày cận kề giáp Tết sau những lo toan, dự liệu đã được đặt ra, được cả hệ thống chính trị quyết tâm, đồng lòng bắt tay vào triển khai thực hiện.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã cử Tổ công tác phản ứng nhanh đến TX Đông Triều để hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19
UBND tỉnh Quảng Ninh đã cử Tổ công tác phản ứng nhanh đến TX Đông Triều để hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Cuộc chiến chống “giặc” Covid-19 ở vùng đất “Đệ tứ Chiến khu anh hùng” vẫn đang có diễn biến phức tạp, khó lường. Trong cuộc chiến mà các cán bộ cơ sở từ thôn, khu các xã phường, cán bộ y tế, cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội đang tham gia hàng ngày nỗ lực để đẩy lùi dịch bệnh với quyết tâm dập dịch trước Tết Nguyên đán Tân Sửu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đông Triều quyết tâm dập dịch trước Tết Nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO