Đông Triều xây bể bơi tại tất cả trường THCS, tiểu học

Xuân Quảng 09/06/2016 09:40

Đến ngày 30/7/2016, tại các xã, phường trong thị xã Đông Triều đều phải có 1 bể bơi trong trường THCS hoặc Tiểu học để trẻ em, học sinh học và tập bơi.

Công viên nước ở phường Mạo Khê, TX Đông Triều (Quảng Ninh) luôn thu hút đông trẻ em, học sinh đến tập bơi và vui chơi ngày hè.

Nhằm chủ động phòng, ngừa tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh, đặc biệt trong kỳ nghỉ hè năm 2016, UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã triển khai đầu tư xây dựng bể bơi tại trường THCS hoặc Tiểu học bằng nguồn ngân sách và huy động các nguồn lực xã hội.

Theo đó, tại các trường THCS hoặc Tiểu học ở 21 xã, phường sẽ xây dựng 1 trong 2 loại bể bơi là bể bơi nổi hoặc bể bơi kiên cố. Trong đó, bể bơi nổi nhập khẩu có chiều dài 18,6 m, chiều rộng 6,6m, cao 1,2m với tổng diện tích trên 122 m2 kèm theo bình lọc, máy bơm, phụ kiện và các công trình phụ trợ với tổng kinh phí khoảng trên 100 triệu đồng/ bể.

Trước mắt, vào ngày 25/6 tới sẽ khánh thành bể bơi đầu tiên tại trường THCS Hưng Đạo. Đến ngày 30/7/2016, tại các xã, phường trong thị xã Đông Triều đều phải có 1 bể bơi trong trường THCS hoặc Tiểu học để trẻ em, học sinh học và tập bơi.

Nhà trường sẽ chịu trách nhiệm vận hành sau khi bể bơi được đưa vào sử dụng.

Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh đầu tư xây dựng bể bơi tại trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đông Triều xây bể bơi tại tất cả trường THCS, tiểu học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO