Đợt 1 tuyển sinh ĐH, CĐ: Trường tốp trên cũng khó đủ chỉ tiêu

Th. Anh 19/08/2016 22:59

Đến ngày 19/8, thí sinh đã hoàn tất thủ tục nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường trúng tuyển. Nhiều trường ĐH tốp trên luôn nhận được lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển đông nhưng do lượng thí sinh ảo lớn, đến hết ngày hôm qua, ĐH Bách khoa HN cũng đã phải thông báo tuyển bổ sung lên tới gần 800 chỉ tiêu.

Tại ĐH Bách khoa Hà Nội, chiều ngày 19/8, khi kết thúc đợt xác nhận nhập học của các thí sinh đã đăng tin thông báo xét tuyển bổ sung. PGS.TS Nguyễn Phong Điền- Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết: Trong những ngày đầu của thời gian nộp giấy chứng nhận kết quả thi, đã có rất đông các thí sinh đến nộp trực tiếp tại trường. Theo tính toán của nhà trường từ những ngày đầu nhận hồ sơ xét tuyển, có nhiều khả năng sẽ không tổ chức xét tuyển bổ sung, và trong nhiều năm nay nhà trường đều tuyển đủ thí sinh từ đợt 1, tuy nhiên do lượng thí sinh ảo lớn, cộng với thí sinh nộp không dàn đều ở các ngành nên nhà trường phải tuyển bổ sung, chủ yếu ở một số ngành tiên tiến và liên kết.

Theo thông báo, Trường sẽ tuyển bổ sung đợt 1 (xét tuyển đợt 2) với gần 800 chỉ tiêu cho 26 ngành đào tạo. Theo đó, các nhóm ngành như KT12 (Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật Hàng không, Kỹ thuật Tàu thủy) có chỉ tiêu tuyển bổ sung cao nhất với 120 chỉ tiêu. Điều kiện điểm xét tuyển bổ sung của nhóm ngành này là từ 8 điểm trở lên.

Nhóm ngành KT21 (Kỹ thuật điện tử - truyền thông) và KT31 (Công nghệ sinh học, Kỹ thuật sinh học, Kỹ thuật hóa học, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật môi trường) đều lấy tới 80 chỉ tiêu bổ sung. Điều kiện điểm xét tuyển bổ sung của 2 nhóm ngành này lần lượt là 8,3 và 7,93.

Các ngành đào tạo theo chương trình tiên tiến đều lấy từ 40 đến 60 chỉ tiêu. Điểm điều kiện xét tuyển đa số là 8 điểm, điều kiện điểm tiếng Anh là từ 3 điểm trở lên. Đây đều là các ngành đào tạo bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, trường cũng tuyển bổ sung các ngành đào tạo liên kết quốc tế với chỉ tiêu tuyển sinh từ 10 đến 35. Điểm điều kiện xét tuyển từ 6,5 đến 7,5 điểm.

Một số trường tốp trên khác như ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Ngoại thương… đến ngày hôm qua vẫn chưa có thông báo xét tuyển bổ sung. Tuy nhiên, theo PGS.TS Bùi Đức Triệu- Trưởng phòng Đào tạo ĐH Kinh tế quốc dân thì mặc dù tỉ lệ ảo vào trường lớn, nếu so với năm ngoái thì năm nay nhà trường nhận được lượng hồ sơ thực ít hơn.

Ngay từ đợt nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển, nhà trường đã có chủ trương là sẽ chỉ xét tuyển 1 lần, không xét tuyển bổ sung. Chỉ trừ khi số lượng thí sinh không đến nộp giấy chứng nhận kết quả quá lớn thì mới xem xét đến việc tổ chức xét tuyển bổ sung đợt 1.

Tương tự, tại Học viện Ngân hàng, TS Trần Mạnh Dũng- Trưởng phòng Đào tạo chia sẻ: Nhà trường cũng đã dự tính tỉ lệ trúng tuyển ảo từ 10% đến 20% tùy từng ngành. Với số thí sinh nộp qua đường bưu điện sẽ tập hợp, cộng với số hồ sơ nộp trực tiếp khoảng gần 3.000 hồ sơ nhà trường hi vọng sẽ tuyển đủ thí sinh trong đợt 1.

Được biết, năm nay Học viện Ngân hàng tuyển 3.850 chỉ tiêu đào tạo hệ đại học. Vẫn theo TS Dũng, Học viện Ngân hàng cũng có chủ trương sau khi kết thúc đợt nhận giấy chứng nhận kết quả thi, nếu không thiếu hụt quá lớn thì sẽ không bổ sung đợt sau.

Dự kiến, trong ngày hôm nay và ngày mai, các trường sẽ có thông báo chính thức về việc có tuyển bổ sung hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đợt 1 tuyển sinh ĐH, CĐ: Trường tốp trên cũng khó đủ chỉ tiêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO