Dù dịch, Quảng Ninh vẫn giải ngân vốn đầu tư công hơn 1.800 tỷ đồng

PV (theo Báo Quảng Ninh) 18/04/2020 19:00

Tính đến ngày 31/3/2020, Quảng Ninh giải ngân vốn đầu tư công đạt 1.846 tỷ đồng, bằng 11,3% kế hoạch, cao hơn cùng kỳ 8%.

Dù dịch, Quảng Ninh vẫn giải ngân vốn đầu tư công hơn 1.800 tỷ đồng

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì buổi giao ban.

Ngày 18/4, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục họp để thảo luận và cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng. Tại buổi giao ban, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh nghe và cho ý kiến về tình hình triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2020 và dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2021.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh, tổng kế hoạch chi đầu tư phát triển năm 2020 đến nay là 16.296 tỷ đồng, tăng 2.129 tỷ đồng so với kế hoạch giao đầu năm, chiếm 59,6% tổng chi ngân sách địa phương.

Tổng số dự án chuyển tiếp sang năm 2020 được bố trí vốn để triển khai là 116 dự án, với số vốn kế hoạch là 4.537 tỷ đồng.

Đến nay, các dự án đều cơ bản triển khai theo đúng tiến độ và đảm bảo giải ngân hết vốn kế hoạch, hiện còn 2 dự án chưa khởi công, dẫn đến chưa giải ngân được vốn kế hoạch.

Đối với các dự án khởi công mới, trong đó có 16 dự án và 1 đề án đang triển khai các bước theo quy định và tiến độ đề ra. Riêng 6 dự án giao thông trọng điểm, kế hoạch năm 2020 bố trí 1.830 tỷ đồng đang được các chủ đầu tư tập trung thực hiện tuy nhiên trong quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc.

Theo đánh giá, việc phân bổ vốn năm 2020 trọng tâm, trọng điểm để hoàn thành các công trình quan trọng, động lực. Đối với các dự án khác do nguồn lực còn hạn chế nên kế hoạch vốn đầu năm mới cân đối được khoảng 20% tổng mức đầu tư.

Tính đến ngày 31/3/2020, tỉnh Quảng Ninh giải ngân vốn đầu tư công đạt 1.846 tỷ đồng, bằng 11,3% kế hoạch, cao hơn cùng kỳ 8%. Một số công trình trọng điểm do gặp khó khăn, vướng mắc nên chưa giải ngân được theo kế hoạch vốn đã bố trí năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Y tế tiếp tục triển khai các bước dự án đầu tư nâng cấp mở rộng Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Quảng Ninh) và một số đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế.

Đồng thời phối hợp với các ngành nghiên cứu phương án tách riêng xây dựng CDC Quảng Ninh tại vị trí mới đảm bảo các điều kiện chuyên môn, an toàn sinh học để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Tập trung hoàn thiện các thủ tục, sớm khởi công công trình xây dựng, lắp đặt hệ thống biển quảng cáo chính trị ngoài trời trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, phấn đấu hoàn thành vào 1/8/2020.

Đối với các dự án khởi công mới năm nay, ông Nguyễn Văn Thắng yêu cầu phải chỉ đạo quyết liệt tiến độ khởi công cũng như tiến độ thi công sau khởi công đối với 16 dự án và 1 đề án để đảm bảo tiến độ giải ngân. Mỗi dự án phải lập tiến độ, có mốc thời gian cụ thể.

Các sở, ngành, địa phương liên quan bám sát tiến độ của từng dự án, kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc, nhất là liên quan đến giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ triển khai dự án cũng như tiến độ giải ngân 100% kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng các dự án tại đảo Cái Chiên và Hòn Miều, giữ nguyên hiện trạng để tiến hành rà soát lập quy hoạch chung và thực hiện cập nhật các dự án hiện có vào quy hoạch chung. Dự án hiện có phù hợp với quy hoạch thì cho triển khai tiếp, dự án nào không phù hợp tiến hành thu hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dù dịch, Quảng Ninh vẫn giải ngân vốn đầu tư công hơn 1.800 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO