Du lịch không chỉ là phong cảnh đẹp

Quốc Trung 10/04/2016 22:49

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Du lịch không chỉ cần có, không chỉ liên quan đến phong cảnh, tới văn hóa mà còn đòi hỏi một hệ thống cơ sở hạ tầng tiện dụng từ giao thông đến các cơ sở lưu trú, cung cấp dịch vụ…

Lễ khai mạc được tái hiện lại nhiều hình ảnh các danh lam thắng cảnh của cả nước và đặc sản văn hóa của nước ta.

20h tối ngày 10/4, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2016 với chủ đề “Khám phá đất phương Nam” chính thức được diễn ra tại đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, do Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức.

Tham dự và chỉ đạo có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ ngành Việt Nam và một số bộ trưởng phụ trách về du lịch của các quốc gia trong khu vực ASEAN và Đại sứ Nga, Indonesia, Myanmar, đại diện một số đại sứ quán, lãnh sự quán, các thành phố kết nghĩa và các tổ chức quốc tế và hàng ngàn du khách và người dân.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự và chỉ đạo lễ khai mạc.

Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc – ĐBSCL, là sự kiện quan trọng, là thời điểm, cơ hội để các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và các địa phương phối hợp giới thiệu, quảng bá các sự kiện sản phẩm du lịch đặc sắc của các địa phương; góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của nhân dân về sự phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên biển, đảo; phát triển du lịch biển, đảo trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Kiên Giang, khu vực ĐBSCL và cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Du lịch không chỉ cần có, không chỉ liên quan đến phong cảnh, tới văn hóa mà còn đòi hỏi một hệ thống cơ sở hạ tầng tiện dụng từ giao thông đến các cơ sở lưu trú, cung cấp dịch vụ mà một nước đang phát triển không thể hoàn thiện ngay được. Tạo môi trường đầu tư thật sự thuận lợi để phát triển hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch là điều kiện cần thiết hàng đầu, Phú Quốc là một minh chứng sống động.

Nhìn lại những năm 2000, hòn đảo này mỗi năm đón khoảng 100 ngàn du khách, hơn 10 năm phát triển liên tục, năm 2013, cũng chỉ mới đạt hơn 620 ngàn khách, năm 2014 du khách tăng vọt lên 1 triệu 50 ngàn lượt người và năm 2015 đã có 1 triệu 630 du khách, đến với hòn đảo này mang về doanh thu gần 100 triệu USD.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: Khai mạc năm Du lịch quốc gia 2016 không chỉ nhằm thúc đẩy du khách “khám phá đất phương Nam” với các dịch vụ du lịch biển đảo, du lịch miệt vườn sông nước hấp dẫn mà còn là dịp để tất cả chúng ta cùng ghi nhận những cố gắng, nỗ lực rất đáng trân trọng và khích lệ của ngành du lịch trong năm qua đồng thời nhìn nhận những điểm còn bất cập, xác định quyết tâm nỗ lực phấn đấu.

Đây là lần thứ 13, Năm Du lịch quốc gia được tổ chức, Kiên Giang là năm đầu tiên đăng cai. Đây là dịp để Phú Quốc nói riêng, tỉnh Kiên Giang nói chung có cơ hội hợp tác với các địa phương trong nước và quốc tế để phát triển du lịch, hướng đến sự liên kết du lịch vùng và du lịch quốc tế.

Theo dự kiến của ngành du lịch Kiên Giang, năm 2016, lượng khách du lịch đến Kiên Giang trong Năm Du lịch quốc gia sẽ tăng 20% so với năm 2015. Trong đó, huyện đảo Phú Quốc kỳ vọng sẽ tăng 40% lượng khách. Trên địa bàn toàn tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 300 khách sạn với hơn 7.500 phòng cùng hàng trăm nhà nghỉ, đảm bảo phục vụ lượng khách đến với tỉnh này trong năm 2016.

Nằm trong chuỗi các sự kiện của năm du lịch còn có các hoạt động nổi bật như: lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc (8-10/5/2016, do tỉnh Cà Mau chủ trì), lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (từ ngày 16/4/2016, do TP Cần Thơ chủ trì), cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc (dự kiến trong tháng 4/2016, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì), Festival Huế 2016 với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế, Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” (dự kiến từ 29/4 - 4/5/2016, tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì) và Hội nghị liên kết phát triển du lịch ĐBSCL (dự kiến trong tháng 4/2016, Tổng cục Du lịch chủ trì)…

Hàng ngàn người dân và khách du lịch nước ngoài tham dự lễ khai mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch không chỉ là phong cảnh đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO