Du lịch Việt 'bội thu' dịp Tết

T.Giang 02/02/2017 09:35

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm nay kéo dài đúng 7 ngày, thời tiết khá thuận lợi trên khắp mọi miền đất nước, tạo điều kiện cho người người du Xuân. Dù là dịp nghỉ Tết cổ truyền song ngành du lịch vẫn rộn ràng “đón khách quốc tế đến, đưa khách nội địa đi” ngay trong những ngày đầu năm mới. Không những thế, các hãng cũng đã sớm chuẩn bị tour du lịch lễ hội, du lịch tâm linh về nguồn cho khách nội địa...

Ảnh minh họa.

Theo nghiên cứu và thực tế hoạt động của nhiều hãng lữ hành hàng đầu Việt Nam, những năm gần đây người dân, nhất là những người trẻ tuổi, có điều kiện ở thành thị hiện đại đã thay đổi thói quen nghỉ Tết cổ truyền. Họ không chỉ ở nhà trong suốt kỳ nghỉ Tết mà đã dành nhiều thời gian đi du lịch đầu xuân năm mới, thường xuất hành vào mùng 2 Tết, không chỉ du lịch trong nước và còn ra nước ngoài. Do đó, bên cạnh việc đón khách quốc tế, Việt kiều “xông đất” Việt Nam dịp Tết Nguyên đán, các hãng lữ hành cũng chuẩn bị đường tour phù hợp cho khách nội địa.

Theo thông tin từ Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, trong hai tuần “ra quân” chào Xuân mới Đinh Dậu 2017, từ ngày 23 tháng Chạp năm Bính Thân đến mùng 10 Tết Đinh Dậu, Công ty phục vụ hơn 50.200 du khách trong nước và quốc tế; tăng trưởng 20% so với cùng kỳ dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Lượng khách du lịch trong nước dịp Tết đạt trên 12.000 khách, tăng hơn 9%.

Cũng trong dịp Tết, Lữ hành Saigontourist phục vụ 33.000 lượt khách quốc tế đa quốc tịch, trong đó đông nhất là Pháp, Đức, Trung Quốc, Nga, Mỹ... Mùa du lịch Tết Đinh Dậu 2017, Vietravel đã đón và phục vụ 30.000 lượt khách du xuân. Hãng này giới thiệu khoảng 800 tour hấp dẫn với nhiều đường tour mới lạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Việt 'bội thu' dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO