: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ Quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
20:58:00 05/09/2018

Hàng không tiếp tục phải hủy chuyến đến/đi Osaka do bão Jebi

Theo truyền thông Nhật Bản, hàng trăm chuyến bay đến sân bay quốc tế Kansai đã phải hủy. Trong đó Hãng hàng không Nhật Bản ANA cho biết hủy 247 chuyến bay nội địa và 8 chuyến bay quốc tế. Japan Airlines hủy 176 chuyến bay nội địa.

Hàng không tiếp tục phải hủy chuyến đến/đi Osaka do bão Jebi

Hãng hàng không Jetstar Pacific.

Tại Việt Nam, Hãng hàng không Jetstar Pacific hôm nay tiếp tục cập nhật thông tin khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Kansai (Osaka, Nhạt Bản). Do ảnh hưởng thiệt hại của siêu bão Jebi, hiện sân bay Kansai vẫn đang khắc phục thiệt hại, chưa thể đón chuyến bay vì lý do an toàn nên Jetstar Pacific sẽ ngừng khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Osaka từ ngày 5/9 đến hết ngày 6/9. 

Cụ thể, Jetstar Pacific sẽ tiếp tục hủy 4 chuyến bay giữa Hà Nội và Osaka (BL620/BL621), giữa Đà Nẵng và Osaka (BL164/BL165) trong 2 ngày 5/9 và 6/9. 

Vietnam Airlines thông báo dừng khai thác 12 chuyến bay giữa Hà Nội, TP HCM và Osaka (Nhật Bản) trong 3 ngày từ 4/9 đến 6/9.

Riêng Vietjet không có thông báo hủy chuyến do đến tháng 11 hãng này mới có lịch bay sang Nhật Bản. 

Bão Jebi, siêu bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua đã đổ bộ vào Nhật Bản ngày 4/9 khiến sân bay Kansai bị ngập, cây cầu duy nhất nối sân bay Kansai và đất liền cũng bị hư hại do một tàu chở hàng hạng nặng va vào dẫn đến giao thông bị gián đoạn.

Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, sân bay Kansai đang đánh giá và nhanh chóng khắc phục thiệt hại để sớm có thể đón nhận các chuyến bay, tuy nhiên cần thời gian để đưa ra dự báo chính xác ngày cụ thể tiếp nhận chuyến bay của các hãng hàng không. Jetstar Pacific và các hãng vẫn đang tiếp tục chờ thông tin cập nhật từ sân bay Kansai để bố trí chuyến bay và thông tin đến hành khách.

Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay sau còn chỗ. Hãng cũng đã triển khai thông tin đến hành khách, đồng thời tăng cường nhân sự để theo dõi cập nhật, hỗ trợ hành khách theo các phương án tốt nhất có thể. 

A.T.