Dừng chân trước những địa danh nơi thời gian ‘ngừng trôi’

Minh Tuấn (THEO WORLD ATLAS) 07/02/2022 19:00

12 địa danh nước Mỹ dưới đây mang trong mình một vẻ đẹp cổ kính với những kiến trúc xưa cũ, đem lại cho du khách ghé thăm một cảm giác như được đắm chìm vào chiều không gian đầy hoài niệm của một thời đã qua.

1. Chagrin Falls, Ohio

Con phố nhộn nhịp nhất tại Chagrin Falls như bất biến trước thời gian với những tòa nhà, nhà hàng mang nét đẹp của hơn một thế kỷ trước. Chính sự độc đáo này đã thu hút nhiều thực khách cũng như du khách tìm đến nơi đây để trải nghiệm “chiều không gian" từ quá khứ này.

2. Cooperstown, New York

Được biết đến với tên gọi “Đại sảnh Danh vọng Bóng chày Quốc gia”, không ít du khách ghé thăm Cooperstown bởi sự “quyến rũ” đầy hoài niệm của thế giới cũ, với mong muốn được thoát khỏi sự sự xô bồ của các siêu đô thị. “Cái nôi của bóng chày” vẫn giữ được những nét đẹp xưa cũ vào chính ngày ra sân đầu tiên diễn ra vào năm 1920.

3. Galena, Illinois

Với 85% các tòa nhà trong thị trấn được xây dựng bằng đá và gạch, du khách ghé thăm có thể dành nhiều ngày để chiêm ngưỡng những kiến ​​trúc thế kỷ 19 được bảo tồn nguyên vẹn.

4. Garnet, Montana

Thời kỳ hưng thịnh của Garnet trong thế kỷ 19 được biết đến là mỏ vàng cực kỳ nổi tiếng. Sau đó, bốn khách sạn và vô số quán rượu từng đón vô số khách du lịch cho đến khi trữ lượng vàng và thạch anh ở nơi đây dần cạn kiệt vào năm 1917. Bị bỏ hoang trong ba mươi năm tiếp theo, thị trấn ma Garnet được bảo tồn hoàn hảo như một di tích của thời kỳ hoàng kim.

5. Lancaster, Pennsylvania

Với hơn 50 cộng đồng người Amish - tộc người “chối bỏ thế giới hiện đại” của Pennsylvania, quận Lancaster là nơi có bề dày lịch sử lâu đời nhất và lớn nhất. Du khách ghé thăm Lancaster để trải nghiệm phong cách sống từ chối mọi tiện nghi của xã hội hiện đại của người Amish.

6. Mineral Point, Wiscosin

Những thợ mỏ đã sinh sống tại nơi đây vào năm 1840 khi khu vực này nổi tiếng với trữ lượng chì dồi dào. Diện mạo của thị trấn đã không thay đổi kể từ đó, nhiều toà nhà bằng đá vẫn được bảo tồn cho đến hiện tại.

7. New Orleans, Louisiana

Được thành lập như một thị trấn vào năm 1718, New Orleans sẽ đưa du khách tới một thế giới hoàn toàn mới, mang âm hưởng của châu Âu 300 năm trước các tòa nhà thấp tầng. Thị trấn nổi tiếng nhất với khu phố French Quarter - trung tâm lịch sử của thành phố, nổi tiếng với cuộc sống về đêm sôi động và các tòa nhà đầy màu sắc có ban công bằng gang.

8. Salem, Massachusetts

Các phiên tòa xét xử phù thủy Salem khét tiếng diễn ra vào cuối thế kỷ 17 mang lại cho thị trấn một bầu không không khí ma quái. Du khách sẽ được tham quan nhiều bảo tàng, đặc biệt là bảo tàng phù thủy Salem với những câu chuyện về sự xuất hiện, phép thuật và cuộc thảm sát phù thủy Bên cạnh các cửa hàng du lịch truyền thống là những cửa hàng “đặc sản” phù thủy, nơi du khách có thể dạo quanh để nhớ về câu chuyện đẫm máu thời xưa và niềm tin siêu nhiên thời hiện đại tại thành phố Salem.

9. Santa Fe, Mexico

Là thủ phủ lâu đời nhất của đất nước, Santa Fe có một bề dày lịch sử vô cùng phong phú, được thể hiện bởi sự pha trộn giữa các nền văn hóa Anh, Tây Ban Nha và người dân bản địa sống ở đó. Lịch sử 400 năm tuổi của thị trấn hiện lên qua các tòa nhà gạch nung, với lối kiến ​​trúc adobe và gothic.

10. Savannah, Georgia

La thành phố cổ kính nhất của tiểu bang Georgia, Savannah được biết đến nhiều nhất với kiến trúc antebellum mê hoặc và khu rừng sồi thơ mộng, khiến du khách như lạc vào một chiều không gian của quá khứ. Không chỉ vậy, Savannah còn còn được nhắc đến với vô và câu chuyện ma. Những câu chuyện ấy có sức mời gọi đến nỗi hàng triệu khách du lịch tìm đến mỗi năm chỉ để được tham gia tour săn ma ở nơi này.

11. Solvang, California

Solvang là một thị trấn luôn tràn đầy nắng ấm, như tên gọi của nó trong tiếng Ðan Mạch: “Cánh đồng đầy nắng”. Solvang được một nhóm nhà giáo Ðan Mạch thành lập năm 1911 với mục tiêu xây dựng một ngôi làng Ðan Mạch điển hình tại đây. Mọi thứ ở đây, từ kiến trúc, văn hóa, nghệ thuật, và cả cách sống của người dân đều “đậm chất” Đan Mạch.

12. Tombstone, Arizona

Ở góc Đông Nam của Arizona là Tombstone, thị trấn Wild West nổi tiếng của sự bùng nổ bạc. Thị trấn đã bảo tồn nhiều tòa nhà nguyên bản và trên thực tế đã khôi phục lại chúng đến mức chúng không còn nhìn vào lịch sử nữa. Các diễn viên ăn mặc theo phong cách phương Tây đi bộ qua thị trấn và tổ chức các trận đấu súng nổ trên đường phố. Tombstone được biết đến với lịch sử của nó nhưng ngày nay nó có một cảm giác thương mại hơn nhiều, chứ không phải là lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dừng chân trước những địa danh nơi thời gian ‘ngừng trôi’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO