Được thanh toán BHYT trong phạm vi và mức hưởng như thế nào?

PV (theo VGP) 27/11/2017 20:00

Em gái ông Y Van (tỉnh Phú Yên) đang điều trị tại Bệnh viện nhân dân 115 TP Hồ Chí Minh, bị thiếu canxi, chấn thương dây thần kinh ngoại biên, phải thay huyết tương, mỗi lần thay gia đình phải đóng 20 triệu đồng, phải tự mua đồ dùng phục vụ quá trình thay huyết tương, đóng 5 lần không được hưởng BHYT.

Ông Y Van hỏi, như vậy có đúng quy định không? Có phải thanh toán thêm khoản tiền nào nữa không?

BHXH Việt Nam trả lời như sau:

Dịch vụ kỹ thuật lọc tách huyết tương thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT với mức giá quy định tại Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC ngày 29/10/2015 của liên Bộ Y tế, Bộ Tài chính là 1.597.000 đồng/1 lần sử dụng, các chi phí của vật tư y tế sử dụng trong kỹ thuật này gồm: Quả lọc tách huyết tương, bộ dây dẫn và huyết tương đông lạnh hoặc dung dịch albumin được quỹ BHYT thanh toán riêng.

Trường hợp em gái của ông đi khám, chữa bệnh BHYT đúng quy định thì được quỹ BHYT thanh toán trong phạm vi và mức hưởng quy định trên thẻ BHYT. Do thông tin của ông cung cấp chưa đầy đủ nên cơ quan BHXH chưa đủ căn cứ để trả lời cụ thể, đề nghị ông mang toàn bộ hồ sơ trong quá trình điều trị của em gái sau khi ra viện đến BHXH TP Hồ Chí Minh để được hướng dẫn giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Được thanh toán BHYT trong phạm vi và mức hưởng như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO