Đường sắt cũng hướng tới du lịch

Hạnh Nhân 25/05/2020 06:27

Mới đây, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội thông tin chạy tăng tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Quảng Bình vào dịp cuối tuần cũng nhằm thu hút khách du lịch.

Cụ thể, trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng, từ ngày 25/5 chạy thường xuyên 3 đôi tàu/ngày thay vì 2 đôi như hiện nay. Cũng trên tuyến này, từ ngày 1/6 chạy thêm đôi tàu HP1/LP2 vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và thứ Hai. Trên tuyến Hà Nội - Quảng Bình, chạy thêm tàu vào những ngày cuối tuần.

Trước đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng có chính sách giảm giá vé đối với đoàn viên công đoàn các ngành, tập đoàn, doanh nghiệp, địa phương trong cả nước. Cụ thể, giảm 5% đối với giá vé cá nhân; Giảm 7% đối với đoàn tập thể từ 10 đến 39 người và giảm 10% đối với đoàn tập thể từ 40 người trở lên.

Và cũng với mục đích thu hút khách du lịch đi tàu, mấy ngày qua hình ảnh về toa tàu VIP (The Vietage), dự kiến được khai thác trên tuyến đường sắt giữa ga Đà Nẵng và ga Diêu Trì (Bình Định) từ ngày 1/7 tới khiến nhiều người bất ngờ bởi sự sang trọng của The Vietage. Bên trong toa tàu có 6 khoang hành khách, vách ngăn giữa các khoang được sử dụng bằng chất liệu như mây, gỗ. Giữa toa tàu bố trí quầy bar hình vòng cung với đầy đủ kệ ly, tủ rượu… Qua quầy bar đến là phòng spa, massage với các thiết bị hiện đại.

Theo đại diện Công ty CP Xe lửa Dĩ An - đơn vị thực hiện toa tàu The Vietage, đây chỉ là toa xe khách đang vận dụng của ngành Đường sắt, được Công ty Du lịch Bãi Dài thuê lại và thuê Công ty CP Xe lửa Dĩ An cải tạo, nâng cấp. Hiện có một toa xe được cải tạo, nâng cấp và đưa vào khai thác theo hình thức thuê hành trình, nghĩa là nối vào một đoàn tàu khách đang khai thác của ngành đường sắt, nhằm phục vụ vận chuyển các khách hàng của Công ty.

Tàu Vietage có hành trình khứ hồi hàng ngày giữa Đà Nẵng và Quy Nhơn dọc theo miền duyên hải Nam Trung bộ, mang đến cho hành khách những trải nghiệm du lịch sang trọng đầy lý thú để khám phá những vùng đất khác nhau của Việt Nam.

Vietage khởi hành từ ga Đà Nẵng mỗi sáng đến Quy Nhơn trên hành trình dài 6 tiếng đồng hồ và quay trở lại Đà Nẵng vào mỗi tối.

Từ hình thức kinh doanh của một doanh nghiệp du lịch, có thể nói, bên cạnh các giải pháp giảm giá vé nhằm hút khách, có lẽ doanh nghiệp vận tải đường sắt cũng nên học hỏi để có những sản phẩm vận tải đa dạng nhằm thu hút nhiều đối tượng khách hàng, chứ không thể mãi giảm giá vé.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường sắt cũng hướng tới du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO