F0 trong cộng đồng tiếp tục tăng, nhiều người Hà Nội vẫn lơ là chống dịch

Hoàng Chiến 15/11/2021 14:54

Mặc dù thời gian gần đây, TP Hà Nội liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, nhiều "ổ dịch" chưa rõ nguồn lây, tuy nhiên nhiều người dân thủ đô vẫn lơ là, vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online ngày 15/11, tại nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội, người dân lơ là trong việc đeo khẩu trang phòng, chống dịch.
Mặc dù đã có các quy định cụ thể và khuyến cáo liên quan đến việc đeo khẩu trang trong phòng chống dịch nhưng nhiều người vẫn phớt lờ, không chấp hành nghiêm chỉnh.
Nhiều nhân viên bảo vệ tại các nhà hàng trên phố Tô Hiệu không đeo khẩu trang trong khi liên tục tiếp xúc với nhiều người.
Tại chợ Nghĩa Tân, nhiều tiểu thương cũng vô tư bỏ khẩu trang...
Hoặc đeo khẩu trang cho "có lệ".
Nhiều quán trà đá cũng đã hoạt động trở lại, tụ tập đông người.
Dù liên tục được khuyến cáo thực hiện các biện pháp 5K, nhưng thói quen tụ tập đông người vẫn tiếp diễn, bất chấp những nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Dù đa số người dân Hà Nội đều đã được tiêm vaccine, tuy nhiên theo các chuyên gia, cách tốt nhất để đẩy lùi dịch bệnh là ý thức tự bảo vệ bản thân, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch của người dân.
Dịch bệnh tại Hà Nội dù cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn, thời gian tới có thể xuất hiện thêm chùm ca bệnh mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    F0 trong cộng đồng tiếp tục tăng, nhiều người Hà Nội vẫn lơ là chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO