Gần 300 triệu đồng hỗ trợ đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Quốc Định 05/06/2022 16:39

Ngày 5/6, Tổ chức từ thiện VinaCapital Foundation (VCF) cho biết, vừa phối hợp tổ chức trao tặng 115 triệu đồng cho chương trình Yêu thương nâng bước và 170 triệu đồng cho chương trình Câu lạc bộ (CLB) Nữ sinh Hoa bản làng.

Khoản tài trợ trên nhằm cung cấp học bổng cho 38 trẻ mồ côi do Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM, mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng để các em tiếp tục đến trường. Đồng thời, giúp chương trình CLB Nữ sinh Hoa bản làng thành lập một CLB nữ sinh với mong muốn trao quyền cho các em học sinh nữ dân tộc thiểu số.

Trao bảng tài trợ tượng trưng cho đại diện chương trình CLB Nữ sinh Hoa bản làng và chương trình Yêu thương nâng bước.

Kể từ tháng 11/2021, VCF và Thành Đoàn TP HCM đã triển khai chương trình Yêu thương Nâng bước để tiếp cận, bảo vệ, khuyến khích và cung cấp kế hoạch chăm sóc dài hạn cho trẻ mồ côi hậu Covid-19 đến tuổi trưởng thành. Chương trình được chia thành 3 giai đoạn: giai đoạn 1 đã hoàn thành 1.924 khảo sát chi tiết nhằm đánh giá từng em nhỏ; giai đoạn 2 khắc phục các khó khăn ngắn và trung hạn đang được triển khai để cung cấp dịch vụ khám sức khỏe và hỗ trợ giáo dục miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19; giai đoạn 3 sẽ mang đến việc chăm sóc dài hạn với các dịch vụ y tế và giáo dục cho các em tới khi trưởng thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 300 triệu đồng hỗ trợ đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO