Ghép tạng tại Bệnh viện Việt Đức: 1 người nằm xuống, 4 người hồi sinh

T.Linh 17/03/2017 09:00

Ngày 16/3, theo thông tin từ BV Việt Đức, ngày 15/3, từ trường hợp bệnh nhân chết não và gia đình đã đồng ý hiến tạng, BV Việt Đức đã tiến hành ghép gan, tim, và hai thận cho các bệnh nhân có chỉ định ghép.

Bệnh nhân được ghép gan là N.T.S.H.( 34 tuổi) chẩn đoán u gan từ năm 2014 và đã được phẫu thuật, điều trị hóa chất nhiều đợt tại BV Việt Nam và BV Singapore.

Bệnh nhân được ghép tim là trường hợp bệnh nhân N.T.H. (10 tuổi). Đây cũng là trường hợp ghép tim nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam.

Theo PGS. TS Nguyễn Hữu Ước- Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực, bệnh nhân N.T.H. với chẩn đoán cơ tim giãn nở do suy tim giai đoạn cuối, không còn giải pháp điều trị khác ngoài ghép. Nếu được hỗ trợ từ trang thiết bị hiện đại và thuốc, thời gian sống của bệnh nhân được tính bằng tháng, còn không sẽ chỉ được tính bằng ngày.

Đây là cơ hội vàng để ghép tim cho bệnh nhân bởi số lượng người hiến tim rất ít, đặc biệt cơ hội tìm được người hiến tim phù hợp với trẻ em là không tưởng. Tình trạng bệnh nhân hiện tương đối ổn định và đang được theo dõi.

Cũng từ nguồn tạng hiến, kíp phẫu thuật đã tiến hành ghép cho hai trường hợp bệnh nhân bị suy thận trong đó có một trường hợp bệnh nhân đang lọc máu 2 lần/tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghép tạng tại Bệnh viện Việt Đức: 1 người nằm xuống, 4 người hồi sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO