Gia Lai cần có tư duy đột phá để thu hút đầu tư

P.Hưởng 26/05/2018 15:05

Ngày 26/5, tại TP Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học “Xác định các dự án trọng điểm và các nhà đầu tư cần thu hút đối với các dự án trọng điểm trong từng ngành kinh tế Gia Lai”.

Gia Lai cần có tư duy đột phá để thu hút đầu tư

Quang cảnh hội thảo.

Đây là một trong nhiều hoạt động nằm trong chương trình Hội nghị Xúc tiến đầu tư giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai nhằm tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển của hai địa phương.

Hội thảo là dịp để các nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách, nhà quản lý cùng các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về môi trường đầu tư, chính sách cùng các chỉ số năng lực cạnh tranh và xác định các dự án trọng điểm, lĩnh vực lợi thế.

Từ đó định hướng chiến lược để tỉnh Gia Lai thu hút đầu tư đáp ứng yêu cầu phát triển cao hơn trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế

Theo đánh giá của nhiều đại biểu tham dự hội nghị, tỉnh Gia Lai có tiềm năng, thế mạnh về phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao như: Cà phê, hồ tiêu, cao su và nhiều loại cây loại cây trồng khác nên rất cần hình thành các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với việc xây dựng các nhà máy chế biến.

PGS TS Phạm Viết Hồng - Trường ĐH Sài Gòn nhìn nhận, qua tìm hiểu thực tế thì chúng tôi thấy rằng tiềm năng về phát triển cây công nghiệp tỉnh Gia Lai rất lớn nên tỉnh cần xây dựng các cơ sở chế biến công nghệ cao, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Để xây dựng được khu sản xuất, chế biến, theo PGS TS Phạm Viết Hồng thì tỉnh Gia Lai phải lập được đề án chi tiết cho việc hình thành; thứ hai cần phải thành lập một tổ nhóm thực hiện, tham mưu cho tỉnh đi tìm hiểu thực tế, đưa ra những kế hoạch chi tiết; tổng hợp để triển khai theo tình tự, nhằm thực hiện theo từng giai đoạn và đảm bảo chế biến đạt chất lượng….

Thông qua hội thảo lần này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng bày tỏ mong muốn các chuyên gia, các nhà đầu tư và đại biểu tham dự thảo luận và đưa ra các kiến nghị mang tính định hướng phát triển để tỉnh Gia Lai cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả đầu tư và phát triển bền vững trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai cần có tư duy đột phá để thu hút đầu tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO