Gia Lai: Thực hiện hiệu quả mô hình kiểm soát giao thông học đường

Quang Khánh 07/10/2020 10:57

Năm học 2020-2021, tỉnh Gia Lai có 758 trường mầm non và phổ thông với gần 400.080 học sinh. Ngay từ đầu năm học, tất cả các trường đều ký cam kết chấp hành quy định về an toàn giao thông (ATGT) với Công an địa phương và triển khai ký cam kết với phụ huynh, học sinh toàn trường.

Năm 2018, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á và Ủy ban ATGT Quốc gia đã chọn 2 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Pleiku để triển khai giai đoạn 1 dự án “Giảm tốc độ-Trường học an toàn”.

Dự án đã thiết kế và xây dựng mô hình trường học an toàn thông qua cải tạo hạ tầng ATGT xung quanh khu vực Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu (xã Biển Hồ) và Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng (phường Thắng Lợi).

Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai đã đồng ý cho phép triển khai giai đoạn 2 của dự án này. Theo đó, các phương tiện cơ giới đường bộ khi lưu thông qua khu vực trường học tại TP. Pleiku vào khung giờ cao điểm đều phải giới hạn tốc độ.

Cụ thể, tốc độ quy định không quá 40 km/giờ đối với đường đôi có dải phân cách giữa, đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên; không quá 30 km/giờ đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa, đường một chiều có làn xe cơ giới được hạn chế tốc độ.

Trong năm học 2020-2021, các tuyến đường xung quanh các trường tiểu học trên địa bàn TP Pleiku sẽ được triển khai giảm tốc độ, cải tạo hạ tầng giao thông (đặt biển báo, kẻ vạch sang đường, bố trí nơi đậu xe cho phụ huynh lúc đưa đón học sinh…). Giáo trình điện tử về ATGT cũng sẽ được các trường đưa vào giảng dạy cho học sinh trong các buổi chào cờ, hoạt động ngoại khóa.

Theo thống kê, toàn tỉnh Gia Lai hiện đã có 216 cổng trường ATGT. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT phối hợp với Ban ATGT tỉnh và một số đơn vị tổ chức chương trình tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp 1; chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho giáo viên và học sinh THPT. Các hoạt động này cũng đã tạo sự lan tỏa nhất định trong xã hội, bồi dưỡng thêm kiến thức, kỹ năng về tham gia giao thông an toàn cho đội ngũ giáo viên, học sinh.

Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường Tiểu họcNguyễn Khuyến, TP Pleiku
Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, TP Pleiku.

Theo ông Phan Hữu Hiếu-Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, sự thành công của Dự án “Giảm tốc độ-Trường học an toàn” tại TP. Pleiku có trở thành mô hình mẫu để tham khảo, nhân rộng ra nhiều địa phương khác trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Thực hiện hiệu quả mô hình kiểm soát giao thông học đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO