Gia Lai: Tưng bừng 'Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc' tại làng Đăk Yă và Đăk Trôk

Lê Đại 07/11/2022 15:33

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, ngày 7/11, Ban Công tác Mặt trận liên khu dân cư làng Đăk Yă và Đăk Trôk, xã Đăk Yă, huyện Mang Yang (Gia Lai) tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2022 (Ngày hội). Đến dự có ông Hồ Văn Điềm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai về dự.

Đại diện các hộ gia đình ký kết thực hiện phong trào thi đua tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại Ngày hội, Ban Công tác Mặt trận 2 làng Đăk Yă và Đăk Trôk đã ôn lại lịch sử, truyền thống của MTTQ Việt Nam 92 năm qua và báo cáo kết quả phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động năm 2022.

Được biết, Làng Đăk Yă và Đăk Trôk hiện có 384 hộ với 1.768 nhân khẩu, trong đó hộ nghèo còn 52 hộ (chiếm trên 13%); gần 100% dân số là người dân tộc Bahnar. Trong năm qua bà con nhân dân 2 làng đã gieo trồng được trên 351 hecta cây trồng các loại; chăn nuôi được trên 3.000 con gia súc, gia cầm; tại các làng đều đã có sân bóng đá, bóng chuyền, nhà Rông, nhà sinh hoạt cộng đồng để đáp ứng nhu cầu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của bà con; trên 95% trẻ em trong độ tuổi được đến trường, được tiêm phòng vắc xin đầy đủ; trên 84% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 90% đường giao thông nội làng được bê tông hóa phục vụ tốt hơn cho nhu cầu đi lại và sản xuất của bà con…

Phát biểu tại Ngày hội, ông Hồ Văn Điềm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai biểu dương những kết quả mà làng Đăk Yă và Đăk Trôk đạt được trong thời gian qua, đó chính là tinh thần đại đoàn kết, ý chí quyết tâm vượt qua mọi khó khăn của cán bộ và bà con nhân dân làng Đăk Yă và Đăk Trôk.

Cán bộ và nhân dân tham gia Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Điềm nhấn mạnh, trong thời gian tới, làng Đăk Yă và Đăk Trôk phấn đấu giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo. Xây dựng khu dân cư đoàn kết, dân chủ, tự quản trong mọi hoạt động, đặc biệt là trong thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 13/2/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Gia Lai và Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, phong trào “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”. Cán bộ và bà con nhân dân cần nỗ lực hơn nữa để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo quốc phòng- an ninh; tiếp tục phấn đấu để duy trì những kết quả đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng đời sống nhân dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm đã tặng cán bộ và nhân dân 2 làng Đăk Yă và Đăk Trôk một phần quà và 2 triệu đồng tiền mặt; tặng 10 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho 10 hộ nghèo. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc huyện Mang Yang và xã Đăk Yă tặng nhiều phần quà cho cán bộ và nhân dân 2 làng làng Đăk Yă và Đăk Trôk trong Ngày hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Tưng bừng 'Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc' tại làng Đăk Yă và Đăk Trôk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO