Giá vàng 18/2: Thế giới tiếp tục ‘lao dốc’, trong nước giảm nhẹ ‘chờ’ ngày vía Thần tài

Lan Anh 18/02/2021 10:13

Giá vàng thế giới đang giảm sâu trong khi giá vàng trong nước chỉ giảm nhẹ, vẫn “neo” ở mức tương đối cao. Một số chuyên gia nhận định, trong nước đang giữ giá vàng ở mức cao chờ ngày vía Thần Tài.

Giá vàng thế giới

9h30 sáng ngày 18/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mốc 1.782 USD/ounce, tiếp tục lao dốc mạnh trong 2 ngày qua. Trước đó, giá vàng thế giới có thời điểm chỉ còn 1.770 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng thế giới tính đến sáng ngày 18/2. Nguồn: Goldprice.

Như vậy, chỉ trong hai phiên gần nhất, giá vàng thế giới đã giảm tới 60 USD/ounce (tương đương gần 1,7 triệu đồng/lượng quy đổi).

Vàng tiếp tục bị bán tháo sau khi thị trường tiếp nhận thêm thông tin tích cực về kinh tế Mỹ trong ngày: Doanh số bán lẻ tháng 1 tăng 5,3% dù trước đó đã giảm 1,0% hồi tháng 12. Mức tăng này cũng vượt xa dự báo mức tăng kỳ vọng là 1,1%.

Bên cạnh đó, doanh số nhóm hàng hóa chủ chốt, không bao gồm ô tô, gas, vật liệu xây dựng và dịch vụ ăn uống cũng tăng mạnh 6%, cũng vượt xa mức mong đợi của các nhà kinh tế là tăng 1,0%.

Ngoài ra, áp lực lên giá vàng là giá Bitcoin lập kỷ lục mới khác khi đạt mức trên 50.000 USD. Sự quan tâm của nhà đầu tư quan tâm đối với Bitcoin và các loại tiền điện tử khác có thể làm giảm sức hấp dẫn đối với tài sản trú ẩn an toàn trong lịch sử là vàng và bạc.

Trong khi đó, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex cũng tăng cao lên quanh 61,00 USD/thùng và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng lên 1,3%, mức cao nhất trong 12 tháng.

Giá vàng trong nước

Mở phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước giảm nhẹ. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá 56,3 triệu đồng – 56,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giữa mua vào và bán ra 500.000 đ/lượng.

Tập đoàn Doji niêm yết giá 56,25 triệu đồng – 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức chênh lệch giữa mua vào và bán ra cũng giữ ở mức 500.000đ/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức tương đương với tập đoàn Doji.

Sau phiên đầu tiên của năm mới Tân Sửu, giá vàng trong nước đã giảm nhưng mức giảm không tương xứng với giá vàng thế giới. Mức điều chỉnh không đồng đều của giá vàng trong nước cũng kéo khoảng cách mua vào và bán ra tại các thương hiệu co mạnh về khoảng 500.000đ/lượng tùy thương hiệu.

Một số chuyên gia trong nước nhận định, ngày mùng 10 là ngày vía Thần tài, lượng người mua vàng rất lớn. Theo đó, giá trong nước vẫn “ung dung” neo ở mức cao chờ đón ngày này. Sau đó, có thể giảm theo đà thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng 18/2: Thế giới tiếp tục ‘lao dốc’, trong nước giảm nhẹ ‘chờ’ ngày vía Thần tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO