Giá xăng dầu thế giới tiếp đà giảm ngày 3/2

Lê Trang (Tổng hợp) 03/02/2023 13:43

Đồng USD phục hồi cùng dữ liệu kinh tế Mỹ đã đẩy giá xăng dầu tiếp tục trượt dốc. Giá dầu Brent giảm còn hơn 82 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2-2, giá dầu giảm chưa đến 1 USD, chịu tác động bởi các đơn đặt hàng nhà máy liên quan đến công nghiệp của Mỹ giảm trong bối cảnh đồng USD mạnh lên.

Giá dầu Brent giảm 67 cent, tương đương 0,8%, xuống mức 82,17 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 53 cent, tương đương 0,7%, xuống mức 75,88 USD/thùng.

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát ra các tín hiệu sẽ ngừng tăng lãi suất trong thời gian tới, tâm lý của các nhà đầu tư được cải thiện, khiến dòng vốn lại được phân bổ nhiều vào các loại tài sản rủi ro, đặc biệt là các cổ phiếu công nghệ.

Các thông tin về nguồn cung chưa mang lại nhiều lo ngại cho các nhà đầu tư, vì thế, thị trường dầu có phần lép vế trước các cổ phiếu tăng trưởng.

Các nhà đầu tư cũng đang rất quan tâm tới các thông tin về lệnh cấm vận sắp tới của Liên minh châu Âu (EU) với Nga.

Ủy ban châu Âu đã đề xuất vào tuần trước rằng từ ngày 5/2, EU áp dụng mức giá trần 100 USD/thùng đối với các sản phẩm dầu cao cấp của Nga như dầu diesel và mức trần 45 USD/thùng đối với các sản phẩm giảm giá như dầu nhiên liệu.

Tuy nhiên, thỏa thuận này chưa nhận được sự nhất trí giữa 27 quốc gia thành viên, nên hôm nay, các nhà chức trách sẽ họp và tìm kiếm một thỏa thuận về việc thiết lập mức giá trần với các sản phẩm lọc dầu của Nga.

Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đã tiếp nối Fed và nâng lãi suất lần thứ 10 liên tiếp thêm 50 điểm cơ bản lên mức 4,00%.

Các quan chức cũng chuẩn bị cho việc nền kinh tế Anh có thể đối mặt với một đợt suy thoái ngắn sau thời gian dài chiến đấu với cuộc khủng hoảng năng lượng và áp lực lạm phát.

Có thể thấy, những lo ngại về nguy cơ sụt giảm nhu cầu tiêu thụ tại khu vực châu Âu đang lấn át những nỗi lo về nguồn cung, và làm gia tăng sức ép bán lên thị trường dầu trong phiên hôm qua.

Bước sang hôm nay, thông tin được thị trường quan tâm nhất là các số liệu bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ. Sau khi lạm phát đã được hạ nhiệt, các nhà đầu tư muốn chứng kiến sự bền bỉ của thị trường việc làm trước các đợt tăng lãi suất.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 3/2 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.329 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.147 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.524 đồng/lít; dầu hỏa không quá 22.576 đồng/lít và dầu mazut không quá 13.934 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tăng từ 19h ngày 30/1. Theo điều chỉnh, giá các loại xăng dầu tăng gần 1.000 đồng/lít (kg).

[Ngày 3/2: Giá vàng trong nước tăng mạnh]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá xăng dầu thế giới tiếp đà giảm ngày 3/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO