Giám đốc bán lỗ hàng lấy tiền ‘đánh bóng’

03/03/2017 18:35

Lợi dụng chức vụ là giám đốc 2 cửa hàng, Đức đã chỉ đạo nhân viên cấp dưới thuộc quyền quản lý của mình xuất kho đưa hàng cho Đức bán ra thị trường thấp hơn với giá vốn từ 15% đến 20%.

Chi nhánh Công ty Điện máy Phan Khang tại Cần Thơ -
nơi Đức chiếm đoạt 22 tỷ đồng.

Chiều ngày 3/3, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Trí Đức, 28 tuổi, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, nguyên Giám đốc cửa hàng trưng bày sản phẩm số 1 và 2 của Công ty Phan Khang chi nhánh Cần Thơ về tội, lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2012, Nguyễn Trí Đức ký hợp đồng lao động với Công ty TNHH Phan Khang và được bố trí làm nhân viên bán hàng dự án. Tháng 7/2014, Đức được bổ nhiệm làm giám đốc cửa hàng trưng bày sản phẩm số 2 của Công ty Phan Khang chi nhánh Cần Thơ tại số 35 - 37 đường CMT8, TP Cần Thơ. Đến tháng 4/2015, Đức được tiếp tục bổ nhiệm Đức làm Giám đốc cửa hàng trưng bày sản phẩm số 1 của Công ty Phan Khang chi nhánh Cần Thơ tại số 6 Hòa Bình, TP Cần Thơ.

Tuy nhiên, phát hiện doanh thu của cả 2 của hàng tại Cần Thơ bị sụt giảm nên Công ty Phan Khang chi nhánh Cần Thơ đã tiến hành thành lập đoàn kiểm tra thì phát hiện tại của hàng tại số 35 - 37 đường CMT8 thiếu hụt số lượng lớn hàng hóa nhưng không có hóa đơn chứng từ đã bán. Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện Đức đã làm giả chữ ký của Giám đốc và con dấu của Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ để làm giả hợp đồng bán hàng cho nơi đây số lượng lớn hàng điện máy với số tiền 7,750 tỷ đồng.

Đức bỏ trốn, không đến Công ty làm việc đến ngày 14/2 thì đến Công an TP Cần Thơ đầu thú.

Tại Cơ quan điều tra, Đức thừa nhận hành vi lợi dụng chức vụ chiếm đoạt của Công ty với số tiền khoảng 22 tỷ đồng. Đồng thời, Đức khai nhận, do ham chơi cá độ qua mạng nên bị thua và thiếu nợ. Để có tiền trả nợ và tiếp tục chơi cá độ qua mạng, Đức đã nảy sinh ý định lấy hàng của Công ty Phan Khang.

Lợi dụng chức vụ là giám đốc 2 cửa hàng, Đức đã chỉ đạo nhân viên cấp dưới thuộc quyền quản lý của mình xuất kho đưa hàng cho Đức bán ra thị trường thấp hơn với giá vốn từ 15% đến 20%. Bán xong, Đức chiếm đoạt luôn mà không hoàn tiền và hóa đơn lại cho Công ty.

Ngoài ra, Đức còn khai nhận để làm hợp đồng giả với Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ Đức đã thuê người tại TP HCM làm giả con dấu của Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ để đóng lên các hợp đồng mua hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc bán lỗ hàng lấy tiền ‘đánh bóng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO