Giao hữu U22 Việt Nam – Tuyển các ngôi sao K-League (Hàn Quốc): Tuyên bố đá đẹp

Gia Phong 29/07/2017 08:10

Cả HLV Hữu Thắng của U22 Việt Nam và HLV Hwang Sun-hong của đội tuyển các ngôi sao K-League đều khẳng định trận đấu tối nay sẽ cống hiến người xem, giao lưu, học hỏi nhau là chính chứ không có tính chất ăn thua.

HLV và đại diện cầu thủ 2 đội trong buổi gặp mặt trước trận đấu.

Không chơi ăn thua

HLV Hữu Thắng khẳng định trận đấu này có tính chất khác hẳn so với trận gặp U22 Hàn Quốc tại vòng loại U22 châu Á 2018 vừa qua:

“Tôi nghĩ trận đấu kỷ niệm 25 quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc, có tính chất khác với Vòng loại U23 châu Á 2018 trước đó. Ở trận đấu trước khó khăn, căng thẳng hơn nhiều.

Các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ cọ xát, học hỏi để có thêm nhiều bài học cho chặng đường phía trước. Chúng tôi sẽ cống hiến một trận thi đấu đẹp mắt với người hâm mộ.

Về lối chơi, đây không phải là trận đấu có tính chất ăn thua nên U22 Việt Nam không đá kiểu tràn quân sang sân đối phương. Chúng tôi thi đấu với tinh thần tôn trọng khán giả”.

Thuyền trưởng U22 Việt Nam chia sẻ tiếp: “Tôi nghĩ nền bóng đá Hàn Quốc đã vượt qua tầm châu lục, tiếp cận với thế giới. Tôi rất ấn tượng với tinh thần, ý chí chiến đấu của họ, đặc biệt là ở World Cup 2002. Tôi muốn bóng đá Việt Nam phát triển theo xu hướng của Hàn Quốc và Nhật Bản.
Muốn được như vậy, tôi cũng muốn có nhiều cầu thủ như Xuân Trường sang thi đấu ở K-League, J-League, khi đó đội tuyển của chúng ta sẽ mạnh hơn rất nhiều”.

Trong khi đó, HLV Hwang Sun-hong của đội các ngôi sao K-League nói: “Tôi biết các cầu thủ Việt Nam rất hồ hởi và tôi cũng rất hạnh phúc khi tham gia trận đấu này. Chúng tôi có tìm hiểu sơ qua, cầu thủ Việt Nam thi đấu rất có tổ chức, nhạy bén và mạnh mẽ. Đây là trận đấu chúng tôi sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên các cầu thủ của chúng tôi sang Việt Nam lần này cũng rất giàu kinh nghiệm. Vì vậy, tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu hay”.

Về cơ hội của các cầu thủ Việt Nam sang Hàn Quốc thi đấu như Xuân Trường, HLV đội Các ngôi sao K-League cho biết: “Mỗi giải đấu có một đặc thù, đòi hỏi khác nhau. K-League của chúng tôi khá chú trọng đến việc chăm sóc thể lực và yếu tố này khi lựa chọn cầu thủ. Ngay như lần này mang đội sang Việt Nam thi đấu, chúng tôi là tập hợp của nhiều cầu thủ ở các đội bóng khác nhau. Vì vậy, tôi cần chú tâm việc phối hợp giữa họ, trong đó có vận dụng thể lực. Các cầu thủ Việt Nam để có thể thi đấu ở K-League, theo tôi cần phải cải thiện thể lực hơn nữa”.

Háo hức đấu sao K-League

Vào trưa hôm qua (28/7), đội tuyển các ngôi sao K-League đã có mặt tại Hà Nội, chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 29/7. Đội bóng đến từ giải K-League của Hàn Quốc được dẫn dắt bởi HLV Hwang Sun-hong của FC Seoul. Ông Hwang đã giúp đội bóng thủ đô Hàn Quốc vô địch K-League Classic 2016 và vào tới bán kết AFC Champions League mùa trước.

HLV 48 tuổi này cũng sở hữu bản thành tích ấn tượng ngày còn là cầu thủ. Ông ghi 50 bàn sau 103 trận cho đội tuyển Hàn Quốc và là chân sút huyền thoại của đội bóng Đông Á. Ông từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức ở World Cup 1994 và góp công lớn giúp Hàn Quốc đi tới bán kết World Cup 2002.

Về thành phần lực lượng, đáng chú ý là sự xuất hiện của Lee Keun Ho – tiền đạo 32 tuổi từng có 77 lần khoác áo ĐTQG và hiện là đồng đội cùng Lương Xuân Trường tại Gangwon. Chân sút từng dự World Cup 2014 sẽ sát cánh cùng Yang Dong-hyeon, người dẫn đầu danh sách dội bom tại K League Classic hiện tại (11 bàn/ 15 trận).

Ngoài ra, U22 Việt Nam sẽ được chạm trán với nhiều cầu thủ kỳ cựu của bóng đá xứ kim chi như thủ môn Kim Yong Dae (Ulsan Hyundai), người đã chơi hơn 400 trận trong sự nghiệp; hậu vệ Choi Hyo Jin (Chunnam – 352 trận); tiền vệ Yeom Gi Hoob (Suwon – 290 trận, 93 kiến tạo)…

Ở chiều ngược lại, đội U22 Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của những gương mặt sáng giá như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

Chia sẻ về trận đấu này, Xuân Trường cho biết: “Cầu thủ Hàn Quốc thiên về thể lực. Vì vậy chúng ta cần phát huy lợi thế của mình là kỹ thuật, chơi nhỏ. Tuy nhiên tôi nghĩ chúng ta cần nhanh hơn trong các pha xử lý, triển khai bóng. Chúng tôi sẽ phải cố gắng để học hỏi càng nhiều càng tốt từ các cầu thủ đang chơi tại giải đấu chất lượng nhất nhì châu Á này, qua đó có sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 29”.

Trong khi đó, tiền vệ trẻ Quang Hải tự tin trước cuộc đối đầu với dàn sao K-League: “Tôi hoàn toàn không e ngại, bởi chiến thuật, kỹ thuật sẽ giúp các cầu thủ U22 Việt Namchơi tốt trước các ngôi sao K-League. Gặp một đối thủ mạnh, có thể hình, thể lực, tốc độ tốt như tuyển các ngôi sao K-League là một trải nghiệm rất bổ ích. Chắc chắn chúng tôi sẽ học hỏi, tích lũy được nhiều kinh nghiệm về mọi mặt, đặc biệt là kỹ chiến thuật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao hữu U22 Việt Nam – Tuyển các ngôi sao K-League (Hàn Quốc): Tuyên bố đá đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO