Giao lưu kết nối ẩm thực châu Âu và Việt Nam

Lan Hương 24/11/2022 22:51

Tận dụng Hiệp định FTA Việt Nam - EU có hiệu lực từ năm 2020, Liên minh châu Âu cũng đang tích cực đưa các sản phẩm của mình vào Việt Nam.

Với mong muốn tiếp tục khẳng định sự kết hợp giữa thực phẩm các nước châu Âu và ẩm thực Việt Nam, Liên minh châu Âu (EU) đã tổ chức “Diễn đàn giao lưu văn hóa ẩm thực châu Âu và Việt Nam”. Thông qua diễn đàn các nhà đầu tư, chuyên gia thực phẩm Việt Nam tìm hiểu thêm về lợi ích của việc kinh doanh các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của châu Âu, hiểu thêm về Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam, cập nhật xu hướng tiêu dùng mới nhất và các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng của các sản phẩm thực phẩm. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã chia sẻ những bí quyết và hiểu biết sâu sắc về thị trường, xu hướng khu vực trong lĩnh vực thực phẩm, khách sạn, nhà hàng sau Covid-19.

Ngành dịch vụ kinh doanh ẩm thực, nhà hàng, ăn uống (F&B) hậu Covid -19 đã có nhiều sự thay đổi do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao. Theo ông Chử Hồng Minh, người sáng lập Hiệp hội Nhà hàng và mạng lưới HoReCa Việt Nam (Chủ tịch RAV), những nghiên cứu gần đây cho thấy, khách hàng hiện nay có xu hướng tìm kiếm những nguyên liệu thực phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe đặc biệt là các sản phẩm hữu cơ. Họ có xu hướng tự chuẩn bị bữa ăn hơn là sử dụng thực phẩm đã chế biến sẵn. Điều đó có nghĩa là họ đã có những nhận thức tốt về các thành phần và chi tiết để chuẩn bị một bữa ăn với kỳ vọng trải nghiệm toàn diện hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao lưu kết nối ẩm thực châu Âu và Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO