Hà Lan: Bị cáo uống thuốc độc tự tử ngay trong phiên tòa

K.D. 01/12/2017 08:00

Hãng thông tấn nhà nước Croatia hôm 30/11 cho hay, một bị cáo người nước này đã chết sau khi uống thuốc độc ngay tại phòng tuyên án thuộc Tòa án hình sự quốc tế La Haye, Hà Lan.

Bị cáo Praljak uống lọ thủy tinh chứa thuốc độc tại phòng tuyên án. (Nguồn: CNN).

Đoạn băng ghi hình tại tòa án La Haye cho thấy ông Slobodan Pralijak, 72 tuổi, cựu thủ lĩnh quân đội người Croatia, đã uống dung dịch đựng trong một chiếc lọ thủy tinh nhỏ sau khi thẩm phán đọc bản án 20 năm tù giam của ông.

"Slobodan Praljak không phải một tội phạm chiến tranh. Tôi bác bỏ bản án này với sự khinh miệt" - Praljak hét lên trước khi uống thuốc độc.

Thẩm phán tòa án, ngay lúc đó, đã hoãn phiên tòa. Một xe cứu thương xuất hiện ít phút sau tại tòa án và nhiều nhân viên y tế lao tới phòng tuyên án, theo hãng tin Reuters. Tòa án cho hay hiện phòng tuyên án này đang được xem là hiện trường của một vụ án. Thủ tướng Croatia, Andrej Plenkovic, sau đó cũng xác nhận sự việc trên và bày tỏ lời chia buồn.

Hiện vẫn chưa rõ dung dịch bên trong lọ thủy tinh mà ông Praljak uống là độc chất gì. Praljak, một cựu thư ký Bộ trưởng Quốc phòng của Croatia và là người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng Croatia, trước đó đã kháng cáo lại bản án 20 năm tù gia của mình.

Ông là 1 trong 6 cựu lãnh đạo của Croatia bị kết án về tội ác chống lại loài người và tội ác chiến tranh trong năm 2013. Theo bản án mà tòa quốc tế đưa ra, ông Praljak từng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn cung vũ khí và đạn dược cho quân đội thuộc Hội đồng Quốc phòng Croatia.

Ông Praljak là người bị cáo buộc đã ra lệnh phá hủy cầu ở thành phố Mostar có từ thế kỷ 16 vào tháng 11/1993. Hành động này bị thẩm phán đánh giá là đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các công dân người Hồi giáo và ông Praljak bị xét xử vì tội ác chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Lan: Bị cáo uống thuốc độc tự tử ngay trong phiên tòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO