Hà Nội áp dụng công nghệ cao để bảo vệ môi trường

Đ.Hưng 13/08/2016 08:48

Ngày 12/8, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các ĐBQH đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện cùng các đại biểu. nguồn: Vov.vn.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri cho rằng việc quy hoạch Ba Vì thành hành lang xanh và vùng du lịch trọng điểm, xanh, sạch, đẹp của thành phố là nguyện vọng của người dân. Cử tri Ba Vì và Sơn Tây cũng phản ánh nhiều dự án chậm tiến độ, gây ô nhiễm mỗi trường, đường giao thông bị hư hại, mương tưới tiêu bị ách tắc; sau khi quy hoạch được công bố, “cơn sốt đất” qua đi để lại nhiều hệ lụy...

Chia sẻ với cử tri huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây sống quanh khu vực bị ô nhiễm, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, tâm tư của cử tri là rất đúng. Thành phố đã khảo sát cụ thể và đưa ra giải pháp phát triển thêm các bãi rác mới để giảm tải cho bãi rác Xuân Sơn - Ba Vì.

Với những khu vực ô nhiễm ở thị xã Sơn Tây, TP giao cơ quan chức năng rà soát cụ thể. “Thành phố Hà Nội sẽ cho đo độ ô nhiễm, nơi nào quá mức cho phép sẽ tập trung xử lý. Thành phố cũng sẽ áp dụng công nghệ vào xử lý rác, áp dụng công nghệ đốt rác, hạn chế tối đa việc xử lý bằng chôn lấp. Đây là giải pháp căn cơ để đảm bảo được an toàn môi trường”.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, khó khăn của huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây về cơ sở hạ tầng cũng là khó khăn của một số quận/huyện khác. Hà Nội đang tăng dân số theo cấp số nhân, với gần 10 triệu dân, vượt quy hoạch đề ra trong khi việc kết nối giao thông, nguồn lực triển khai chưa bảo đảm.

Hà Nội sẽ xử lý từng vướng mắc, quyết tâm kêu gọi các nguồn lực bằng các cơ chế, chính sách cụ thể nhằm thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, nếu không sẽ phải trả giá rất lớn. Việc huy động nguồn lực là vấn đề lớn, nên phải ưu tiên dành cho mục tiêu lâu dài. Hà Nội mỗi năm ngân sách đầu tư chỉ với 30 nghìn tỷ đồng, nên bắt buộc phải đưa ra mô hình mới để kêu gọi các thành phần kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội áp dụng công nghệ cao để bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO