Hà Nội: Các quán bia hơi nghiêm chỉnh đóng cửa phòng dịch

Hoàng Chiến 12/05/2021 18:13

Thực hiện chỉ thị mới của thành phố Hà Nội, hàng loạt quán bia hơi đã đồng loạt đóng cửa, nghiêm chỉnh chấp hành các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, đến chiều ngày 12/5, các quán bia hơi trong thành phố đều đã đồng loạt đóng cửa, chấp hành nghiêm chỉnh chỉ thị mới của UBND thành phố Hà Nội.

Từ các quán bia hơi lớn đến những quán bia hơi nhỏ lẻ đều đã đóng cửa kể từ khi có chỉ thị mới của UBND TP Hà Nội. Ảnh: Hoàng Chiến.
Một quán bia hơi nổi tiếng nằm trên đường Nguyễn Phong Sắc đã đóng cửa.
Một quán bia hơi khác trên đường Nguyễn Phong Sắc cũng đã thu dọn bàn ghế, đóng cửa im lìm.
Trước đó, chiều 11/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã kí văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan liên quan về việc tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lây lan dịch Covid-19.
Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện việc tạm dừng hoạt động nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của thành phố.
Ngay khi chỉ thị mới được ban hành, các quán bia, nhà hàng bia đã tiến hành dọn dẹp, đóng cửa tạm thời.
Đến chiều nay, 12/5, các quán bia đã không còn nhộn nhịp như mọi ngày.
Một nhà hàng bia trên đường Láng đặt cả rào chắn phía bên ngoài.
Chỉ thị mới của UBND TP Hà Nội được ban hành trong hoàn cảnh tình hình Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp.

Chiều 11/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan liên quan về việc tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Văn bản hỏa tốc này yêu cầu:

1. Tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của thành phố.

2. UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, sáng 11/5, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã ban hành Chỉ thị số 42/CT-UBND để chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình, khống chế lây lan của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong đó cho phép các nhà hàng ăn uống trong nhà được hoạt động nhưng phải đảm bảo ngồi cách nhau 2m.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Các quán bia hơi nghiêm chỉnh đóng cửa phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO