Hà Nội cung cấp trực tuyến thông tin về quan trắc môi trường tự động

A.Anh 10/01/2017 10:45

Từ ngày 9/1, Hà Nội chính thức cung cấp trực tuyến thông tin về chỉ số quan trắc môi trường tự động trên Cổng Giao tiếp điện tử của TP tại địa chỉ: https://hanoi.gov.vn/quantracmoitruong.

Thông tin này được bà Phan Lan Tú- Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội khẳng định tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và Triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Sở tổ chức sáng 9/1.

Việc cung cấp thông tin trực tuyến nhằm hướng tới mục tiêu phát triển TP “Xanh, Văn hiến, Văn minh, Thông minh, Thân thiện”, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt hàng ngày và cho các du khách đến tham quan, du lịch, công tác, học tập trên địa bàn TP Hà Nội, đồng thời nhằm nâng cao ý thức của các doanh nghiệp, tổ chức và người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Hiện tại, TP đã đầu tư 10 trạm quan trắc không khí, bao gồm 2 trạm cố định quan trắc tự động liên tục (phục vụ việc cung cấp thông tin cho người dân về chất lượng không khí xung quanh) và 8 trạm cảm biến đo một số chỉ tiêu chất lượng không khí tại các điểm trên địa bàn TP (phục vụ công tác theo dõi, quản lý và mô hình hóa chất lượng không khí xung quanh).

Số liệu được hiển thị trực quan trên bản đồ giúp người dân dễ dàng theo dõi và so sánh chỉ số giữa các vị trí.

Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp lịch sử đo chỉ số tại thời điểm gần nhất và đánh giá chất lượng không khí, đưa ra các khuyến cáo đối với người dân khi chất lượng không khí thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội cung cấp trực tuyến thông tin về quan trắc môi trường tự động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO