Hà Nội lại không cho phép học sinh tiểu học và lớp 6 đến trường từ 21/2

Nguyễn Hoài 18/02/2022 17:35

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở GDĐT, Sở Y tế, UBND các quận về việc điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận.

Ngày 18/2, ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, ký công văn hỏa tốc, đồng ý với đề xuất của Sở GDĐT về việc điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh từ khối 1 đến khối 6 tại 12 quận cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, trẻ tiểu học và học sinh lớp 6 nội thành chưa đến trường từ ngày 21/2 như kế hoạch trước đó.

Ngoài ra, UBND thành phố giao Sở GDĐT chủ trì, phối hợp sở Y tế, UBND các quận tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thời gian phù hợp cho học sinh quay trở lại trường học.

Theo tờ trình ngày 18/2 của Sở GDĐT Hà Nội, đề xuất lùi ngày cho trẻ từ lớp 1 đến lớp 6 tại các trường nội thành được Sở đưa ra do thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp. Số ca nhiễm lây lan trong cộng đồng có xu hướng tăng.

Cùng với đó, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, khu vực Hà Nội sẽ có những ngày rét đậm, rét hại dẫn đến cha mẹ học sinh còn băn khoăn, lo lắng cho con đến trường, tỷ lệ đồng thuận của phụ huynh chưa cao trong việc chuyển sang dạy học trực tiếp ở cấp tiểu học và lớp 6 nội thành.

Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sin, Sở GDĐT đề nghị UBND thành phố cho phép tạm dừng phương án cho học sinh tiểu học và lớp 6 thuộc 12 quận trở lại trường học trực tiếp vào ngày 21/2 theo kế hoạch trước đó.

Với sự điều chỉnh này, đến ngày 21/2, Hà Nội mở cửa trường học đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 ở 18 huyện, thị xã, học sinh từ lớp 7 trở lên tại các trường ở 12 quận. Riêng trẻ từ lớp 1 đến lớp 6 nội thành vẫn học online.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội lại không cho phép học sinh tiểu học và lớp 6 đến trường từ 21/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO