Hà Nội: Loạt 'lô cốt' án ngữ trên phố Vũ Trọng Khánh sau lệnh thu hồi

Lê Khánh 09/11/2022 12:28

Tuyến đường Vũ Trọng Khánh (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) chỉ dài khoảng 300 m nhưng có đến 9 chiếc “lô cốt” hiện đang “án ngữ”. Theo tìm hiểu giấy phép xây dựng, công trình được thi công từ 10/2021 đến hết ngày 28/2/2022, song đã quá thời hạn từ lâu nhưng công trình vẫn chưa dỡ rào.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, tuyến đường Vũ Trọng Khánh đang có 9 chiếc “lô cốt” chiếm 2/3 lòng đường khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu đơn vị nhà thầu thu hồi "lô cốt" trên đường này, song hiện nay vị trí rào chắn vẫn án ngữ, không một bóng công nhân.
Những “lô cốt”trên phố Vũ Trọng Khánh thuộc gói thầu số 4 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, xây dựng hệ thống cống cho một phần khu vực khu vực Hà Đông và KĐT mới. Gói thầu này do liên danh Công ty CP xây dựng thương mại An Xuân Thịnh - Công ty CP Sông Đà 9 thi công.
Chị Nguyễn Thị Mai (Mộ Lao, Hà Đông) cho biết: “Hầu như ngày nào tôi cũng phải di chuyển qua tuyến đường này để đi làm. Hơn 1 năm nay tại tuyến đường bỗng mọc lên hàng loạt “lô cốt” rộng hàng chục mét nằm ngay dưới lòng đường mà chẳng thấy thi công làm việc gì cả”.
Theo chị Mai, việc rào chắn thi công dự án cần có thông báo, hướng dẫn để người dân có thể chủ động tìm phương án di chuyển. Đơn vị thi công cũng cần phải có mặt, hướng dẫn, phân luồng cho các phương tiện xe máy, ô tô trong giờ cao điểm.
Ông Phan Quốc Việt, một người dân sống gần đó cho hay, lòng đường phố Vũ Trọng Khánh chỉ có 3 làn xe chạy nhưng giờ đã bị quây tôn đến 2/3 lòng đường, người dân di chuyển rất khó khăn.
Ô tô, xe máy chen chúc bên ngoài "lô cốt" bỏ không.
Phía bên trong "lô cốt" không một bóng công nhân làm việc.
Thậm chí, bên trong rào tôn thay vì để sắt thép, máy móc nhằm mục đích thi công dự án, thì hàng loạt bàn ghế, biển quảng cáo của một quán bia đang được đặt phía bên trong.
Không những vậy, phế thải cũng được vứt ngay phía bên ngoài rào tôn gây mất mỹ quan đô thị.
Phía bên trong rào tôn là những chiếc giếng nước đọng phát sinh ra bọ gậy và ruồi muỗi cư trú.
Một khung cảnh nhếch nhác ngay phía ngoài của dự án.
Cỏ dại mọc um tùm do lâu ngày không có người tới làm việc.
Người dân tại đây mong rằng, chính quyền cần có biện pháp mạnh tay xử lý những đơn vị thi công chậm tiến độ gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Loạt 'lô cốt' án ngữ trên phố Vũ Trọng Khánh sau lệnh thu hồi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO