Hà Nội: Một người bán rau ở Đông Anh dương tính SARS-CoV-2, chưa rõ nguồn lây

Lan Anh 07/06/2021 10:34

Sáng 7/6, theo tin từ Bệnh viện Bắc Thăng Long, tại đây vừa phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Đó là chị Đ.T.H.N., 45 tuổi bán rau tại chợ Cửa hàng mới, địa chỉ ở tổ 17 thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Hàng ngày, khoảng 3h sáng, chị N. xuống chợ Tó, Đông Anh lấy hàng đến khoảng 5h sáng về chợ Cửa hàng mới để bán hàng. Trưa về nhà ăn cơm và nghỉ ngơi, chiều ra chợ bán hàng đến khoảng 8h tối.

Từ ngày 28/5, chợ Cửa hàng mới đóng cửa, chị N. nghỉ bán rau và chủ yếu ở nhà.

Ngày 30/5, chị N. xuất hiện triệu chứng rát họng, sổ mũi, tự ra cửa hàng thuốc mua thuốc, có đeo khẩu trang. Tại nhà, chị tiếp xúc với với chồng và 2 con trai (chồng chị N. bị tai biến chỉ ở nhà).

Chiều 1/6, chị N. đi mua thuốc lần 2, tiếp tục tự điều trị tại nhà. Sau khi mua thuốc đến ngày 4/6, chị N. ở nhà.

Đến 13h40 ngày 4/6, chị N. vào khám tại Phòng khám sàng lọc của Bệnh viện Bắc Thăng Long. Sau đó, chị N. được chụp tim phổi và nhập viện tại Khoa Nội tổng hợp lúc 15h15 cùng ngày và được bố trí phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi.

Khi vào viện, chị N. tỉnh, sốt nhẹ 37,8 độ C, ho đờm đục, tức ngực khi ho. Chị N. được lấy mẫu xét nghiệm sáng 5/6 và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 6/6.

Chị N. đã được chuyển xuống khu cách ly điều trị F0 Khoa Truyền nhiễm. Hiện tại, chị N. tỉnh, sốt 38 độ C, còn ho nhiều, không khó thở.

Tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, có 13 người bệnh và nhân viên y tế tại các kíp trực từ ngày 4/6 đến ngày 6/6 tiếp xúc với chị N., có đeo khẩu trang khi tiếp xúc, khám bệnh. Ngoài ra, chị N. có tiếp xúc gần với mẹ đẻ, chồng, em trai, và anh trai.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Cao Cương, Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết, khi chị N. vào viện đã khai báo y tế và không có liên quan dịch tễ đến những vùng có dịch. Bệnh viện đã tiến hành khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm gửi về đơn vị xét nghiệm khẳng định là Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Sau khi có kết quả xét nghiệm chị N. dương tính vào tối 6/6, để bảo đảm an toàn, Bệnh viện Bắc Thăng Long cũng đã lập tức phong tỏa tạm thời toàn bộ khoa, phòng liên quan. Cùng với đó, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Anh điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân và nhân viên y tế liên quan, khử khuẩn toàn bộ khoa và các khu vực liên quan.

Liên quan đến chị N., tính đến sáng nay, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 53 người (kể cả những người không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân), gồm nhân viên y tế, các bệnh nhân khoa sàng lọc và hiện đang chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Một người bán rau ở Đông Anh dương tính SARS-CoV-2, chưa rõ nguồn lây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO