Hà Nội: Một số hoạt động tập trung đông người vẫn diễn ra

Phạm Sỹ 29/04/2021 18:54

Sáng 28/4, UBND phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức  “Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao phường Mai Dịch lần thứ VI năm 2021”. Mặc dù trước đó, Thành ủy Hà Nội đã có công văn chỉ đạo yêu cầu dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn Thành phố nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 27/4, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Công văn số 112-CV/TU, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố và Nhân dân Thủ đô tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tại công văn số 112-CV/TU của Thành ủy Hà Nội nêu rõ: Tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn Thành phố, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức hội nghị, sự kiện cần có hình thức phù hợp và phải thực hiện nghiêm các biện pháp và nguyên tắc đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thế nhưng theo ghi nhận của phóng viên, trên địa bàn thành phố Hà Nội, một số địa phương vẫn tổ chức những hoạt động tụ tập đông người có dấu hiệu không đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, sáng ngày 28/4, UBND phường Mai Dịch tưng bừng tổ chức “Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao phường Mai Dịch lần thứ VI năm 2021”. Theo ghi nhận của phóng viên, buổi lễ có sự tham gia của hàng trăm người. Trong đó có cả các em học sinh của một số trường trên địa bàn.

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao phường Mai Dịch lần thứ VI năm 2021 thu hút nhiều người tham gia.

Dưới tiết trời mưa dày hạt, các hoạt động thi đấu thể thao tranh tài đã diễn ra sôi nổi, thu hút nhiều người tập trung đứng xem và cổ vũ. Nhưng nhiều trường hợp không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách an toàn theo khuyến cáo. Mặc dù ngay tại thời điểm đó có sự xuất hiện của một số cán bộ y tế.

Nhiều người không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo.

Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thông tin: “Tất cả mọi thứ đã ra văn bản dừng lại, Sở cũng đã chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động mang tính tập trung đông người theo chỉ đạo của thành phố”.

Đối với hoạt động diễn ra “Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ VI năm 2021” tại phường Mai Dịch, ông Cương nói: “Do cấp quận với phường quản lý còn thành phố đã yêu cầu dừng”.

Về phía UBND quận Cầu Giấy, ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận cho biết: “Chúng tôi tổ chức trong điều kiện bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch, có chương trình kế hoạch thực hiện”.

Một số người trong ban tổ chức có dấu hiệu không tuân thủ biện pháp phòng chống dịch.

Khi phóng viên phản ánh về tình trạng nhiều người không đeo khẩu trang khi tham gia, ông Tuấn Anh cho rằng: “Chúng tôi cũng đã có biện pháp phòng chống dịch. Còn việc một số người không đeo khẩu trang là người ta tham gia đồng diễn nên việc đeo khẩu trang là rất khó khăn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Một số hoạt động tập trung đông người vẫn diễn ra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO