Hà Nội: Phong toả, tạm dừng hoạt động chợ Long Biên

Lan Anh 03/08/2021 18:06

Từ 12h ngày 3/8, chợ đầu mối Long Biên đã bị phong toả, tạm dừng hoạt động do liên quan đến các ca dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 3/8, UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình, TP Hà Nội) đã ban hành quyết định về việc áp dụng các biện pháp phong tỏa đối với chợ Long Biên để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Ban quản lý chợ Long Biên cho biết thời gian dừng hoạt động kinh doanh tại chợ Long Biên là từ 12h ngày 3/8 cho đến khi có thông báo mới của chính quyền.

Trước đó, trưa ngày 3/8, anh N.Q.T., 27 tuổi, ở Hồng Hà, Phúc Xá, Ba Đình. Anh T. là người làm tại chợ Hải Sản Long Biên, ngày 28/7 xuất hiện ho, sốt. Ngày 2/8 được lấy mẫu sàng lọc XN kết quả dương tính.

Hiện lực lượng y tế đang tiếp tục xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ Long Biên. Ban Quản lý chợ Long Biên, UBND phường Phúc Xá và lực lượng chức năng quận Ba Đình thực hiện các biện pháp khử khuẩn; điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan, hướng dẫn người dân biện pháp cách ly y tế, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Như đã đưa tin, ngày 1/8, khu vực kinh doanh hải sản của chợ Long Biên đã tạm thời dừng hoạt động vào khi Hà Nội ghi nhận ca mắc Covid-19 là chị N.T.C., 40 tuổi, ở tại Đội 3 Lạc Thị, Ngọc Hồi, Thanh Trì; là người bán hàng tôm, cá thường xuyên lấy hàng tại chợ Tam Hiệp và Long Biên. Ngày 31/7, chị C. được test nhanh sàng lọc tại Trạm Y tế Ngọc Hồi nghi ngờ dương tính, lấy mẫu PCR kết quả dương tính.

Chợ Long Biên là chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội với trên 1.200 hộ kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phong toả, tạm dừng hoạt động chợ Long Biên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO