Hà Nội quản lý chặt các trung tâm ngoại ngữ

N.Nam 08/08/2018 08:35

Sở GD-ĐT TP Hà Nội chủ trì triển khai kiểm tra liên ngành theo kế hoạch các trung tâm ngoại ngữ. UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo, rà soát, giám sát hoạt động các trung tâm trên địa bàn, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo số liệu thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, hiện trên địa bàn TP Hà Nội có 399 trung tâm ngoại ngữ. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn có 27 trung tâm giáo dục, đào tạo có vốn đầu tư nước ngoài. Hiện tại, số giáo viên làm việc toàn thời gian và bán thời gian ở các trung tâm là gần 3.000, trong đó có 847 giáo viên người nước ngoài.

Tuy nhiên, trên thực tế, có những trung tâm chưa đăng ký hoạt động đã tuyển sinh, thậm chí có trung tâm núp bóng đào tạo để thực hiện hành vi lừa đảo, kinh doanh đa cấp.

Theo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Hà Nội, thời gian qua, công tác rà soát, giám sát hoạt động của các trung tâm này gặp khó khăn, do thiếu nhân lực. Sở GD-ĐT cũng thừa nhận, công tác quản lý còn gặp khó khăn, nhất là ở địa bàn đông dân cư…

Nguyên nhân được đưa ra là nhân sự của Phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã còn thiếu, cán bộ kiêm nhiệm nhiều việc, trong khi lĩnh vực hoạt động của các trung tâm lại đa dạng.

Bên cạnh đó, một số nội dung trong các văn bản quy phạm pháp luật chưa hướng dẫn chi tiết, chưa bao quát hết đối tượng, nội dung thực tiễn hoạt động, nên công tác quản lý gặp khó khăn, chế tài xử phạt cũng chưa đầy đủ.

Để quản lý chặt chẽ các trung tâm ngoại ngữ, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GD-ĐT chủ trì triển khai kiểm tra liên ngành theo kế hoạch. UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo, rà soát, giám sát hoạt động các trung tâm trên địa bàn, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT TP Hà Nội cũng cần tổ chức hội thảo chuyên đề, tổng kết hoạt động của các trung tâm, nhằm chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và phương pháp quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội quản lý chặt các trung tâm ngoại ngữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO