Hà Nội: Thêm 2 tuyến buýt kết nối nội đô-ngoại thành

PV 08/06/2017 16:35

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa mở thêm 2 tuyến xe buýt mới số 95 và 96 kết nối trung tâm Hà Nội với một số địa bàn ngoại thành.

Lễ khai trương hai tuyến buýt mới 95 và 96.

Cụ thể, tuyến 95 có lộ trình: Nam Thăng Long-Xuân Hoà, kết nối trường Đại học Sư phạm 2 và cụm 12 trường đại học, cao đẳng, khu dân cư của thị trấn Xuân Hoà (địa bàn giáp ranh huyện Sóc Sơn) với Thủ đô Hà Nội.

Tuyến 96 có lộ trình: Công viên Nghĩa Đô-Đông Anh, giúp mở rộng vùng phục vụ tới các khu vực chưa có xe buýt là Bắc Hồng, Nguyên Khê của huyện Đông Anh.

Hai tuyến xe buýt trên sẽ được giao cho Xí nghiệp xe buýt 10/10 và Trung tâm Tân Đạt tổ chức quản lý, điều hành để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Trước đó, vào ngày 27/4, Transerco cũng đã mở mới 2 tuyến buýt số 93 và 94 để phục vụ nhân dân huyện ngoại thành là Sóc Sơn và Thanh Oai. Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, 2 tuyến buýt trên đã hoạt động ổn định, các chỉ tiêu về chuyến lượt, chất lượng dịch vụ được đảm bảo, số lượng hành khách tiếp tục có chiều hướng gia tăng và được người dân đánh giá tích cực.

Các tuyến buýt trên đều nằm trong nhiệm vụ xây dựng đề án "Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống VTHKCC bằng xe buýt của Thủ đô Hà Nội giai đoại 2016-2020, định hướng đến năm 2025" được UBND TP Hà Nội giao cho Tổng Cty Vận tải Hà Nội thực hiện.

Khẳng định vai trò là đơn vị chủ đạo trong lĩnh vực hoạt động vận tải hành khách của Thủ đô, Transerco tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển xe buýt, trong đó sẽ mở 14 tuyến xe buýt mới và thí điểm mở 1 tuyến buýt City Tour phục vụ khách du lịch đến với Hà Nội; đầu tư mới thêm trên 200 xe buýt tiêu chuẩn hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng đoàn phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thêm 2 tuyến buýt kết nối nội đô-ngoại thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO