Hà Nội thông báo học sinh lớp 9, lớp 12 ở 'vùng cam' tạm dừng đến trường

Nguyễn Hoài 19/12/2021 12:11

Sở GDĐT Hà Nội đề nghị các trường THCS, THPT trên địa bàn có mức độ dịch cấp độ 3 cho học sinh lớp 9, lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến.

Ngày 19/12, thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội cho biết, ngày 18/12, Sở nhận được Thông báo số 844/TB-UBND ngày 17/12/2021 của UBND TP Hà Nội về Đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo đó, có 2 đơn vị cấp quận,huyên, thị xã và 25 đơn vị cấp xã, phường có mức độ dịch cấp độ 3 (nguy cơ cao tương ứng với màu cam).

Thực hiện công văn số 4322/UBND-KGVX ngày 02/12/2021 của UBND TP và công văn số 4156/SGDĐT-CTTT của Sở, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên, học sinh, Sở GDĐT Hà Nội đề nghị các trưởng Phòng GDĐT, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường THCS, THPT và trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ ngày 20/12/2021 (thứ Hai) cho đến khi có thông báo mới.

* Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm đã có thông báo điều chỉnh về các biện pháp hành chính tương ứng trên địa bàn.

Theo đó, từ 12h ngày 19/12, quận Hai Bà Trưng yêu cầu nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về; dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời. Học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy và học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

UBND quận Hai Bà Trưng cũng yêu cầu hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; khuyến khích họp trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin; các đơn vị căn cứ số lượng công việc và mức độ lây lan dịch bệnh để tổ chức phương án làm việc phù hợp, khuyến khích các đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc luân phiên (trừ các lực lượng vũ trang, y tế và các lực lượng khác theo quy định) nhưng không để đình trệ công việc.

Quận Hai Bà Trưng cũng yêu cầu tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn khám và điều trị kịp thời.

Cũng trên cơ sở đánh giá mức độ dịch của UBND thành phố Hà Nội ngày 18/12, UBND quận Hoàn Kiếm vừa có Thông báo số 196/TB-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu UBND các phường Cửa Đông, Đồng Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội thông báo học sinh lớp 9, lớp 12 ở 'vùng cam' tạm dừng đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO