HAGL gửi công văn kiến nghị sửa điều lệ V-League 2023

PV (Tổng hợp) 03/02/2023 07:34

CLB Hoàng Anh Gia Lai gửi công văn đến Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kiến nghị về quy định tài trợ độc quyền của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Đội bóng HAGL tập luyện. Ảnh: HAGL.

Theo VTC News, đội bóng phố núi đã có công văn đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xem xét, có ý kiến để VPF sửa đổi điều lệ V-League 2023 - văn bản được ban hành vào ngày 17/1 sau khi thống nhất với các CLB (trong đó có HAGL) và được VFF thông qua.

"Chúng tôi khẩn thiết kiến nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam kịp thời chỉ đạo VPF sửa lại điều lệ giải bóng đá chuyên nghiệp 2023 cho phù hợp Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và các quy định của pháp luật để tạo điều kiện cho CLB HAGL nói riêng và các CLB khác có cơ hội chủ động tìm kiếm nguồn tài trợ trong và ngoài nước, giúp cho hoạt động bóng đá Việt Nam phát triển chuyên nghiệp, ổn định", CLB HAGL nêu trong công văn.

Theo quan điểm của đội bóng phố núi, xét ở góc độ đảm bảo quyền tự do kinh doanh theo quy định pháp luật thì việc độc quyền quảng cáo, tài trợ của VPF là không phù hợp.

HAGL cho rằng "quy định cấm đoán vô lý của VPF" không công bằng, trái với các quy định của pháp luật, thông lệ thương mại quốc tế và thông lệ tài trợ trong hoạt động thể thao quốc tế.

"Quy định như vậy dẫn đến sự trói buộc việc tìm nguồn tài trợ cho hoạt động của các CLB bóng đá, nhất là trong tình hình khó khăn về kinh tế như hiện nay", HAGL nêu trong công văn.

Trong ngày 2/2, VPF đã có công văn gửi HAGL xác nhận nắm được các nội dung đề xuất của HAGL liên quan đến việc gỡ nút thắt về khai thác quyền lợi tài trợ theo điều lệ V-League 2023. VPF đã trao đổi với nhà tài trợ chính và trả lời HAGL. Trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi giúp CLB HAGL có thể thực hiện việc hợp tác với nhà tài trợ, đảm bảo kinh phí hoạt động cho CLB, Công ty VPF đồng ý với phương án mà CLB HAGL đề xuất...

[VPF ‘gỡ bom’ thành công, HAGL vẫn dự V-League 2023]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HAGL gửi công văn kiến nghị sửa điều lệ V-League 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO