Hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam khu vực ĐBSCL cần 10 triệu m3 cát đắp

Lê Khánh 08/06/2022 14:05

Theo Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, cần 10 triệu m3 cát đắp cho 2 dự án thành phần Cao tốc Bắc - Nam đi qua khu vực ĐBSCL.

Hai dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam, Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau này cần khoảng 10 triệu m3 cát đắp.

Theo tính toán của Bộ GTVT, dự kiến năm 2023, hai dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam, Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau này cần khoảng 10 triệu m3 cát đắp, 6 tháng đầu năm 2024 cần 5,5 triệu m3 cát đắp.

Đại diện Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cho biết, theo kết quả khảo sát, nguồn cát đắp đảm bảo chất lượng phục vụ dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau thuộc khu vực ĐBSCL chủ yếu tập trung ở hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp.

Theo đó, nếu trong trường hợp không bố trí đủ nguồn cung cấp sẽ có thể ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án.

Do vậy, để giải quyết vấn đề này, Bộ GTVT đã làm việc trực tiếp với UBND các tỉnh để chỉ đạo các sở, ngành và địa phương phối hợp với các Ban QLDA giải quyết khó khăn về nguồn cung cấp cát tại khu vực ĐBSCL, nghiên cứu giải pháp sử dụng cát biển để thay thế nếu bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật và môi trường.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề nghị các địa phương có tuyến cao tốc đi qua chỉ đạo đơn vị trực thuộc phối hợp với tư vấn thỏa thuận về vị trí, trữ lượng mỏ vật liệu, công bố giá vật liệu, bãi đổ thải cũng như triển khai các thủ tục liên quan để có thể sớm khai thác vật liệu phục vụ cho dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam khu vực ĐBSCL cần 10 triệu m3 cát đắp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO