Hải Dương: Chuẩn bị xuất khẩu cà rốt đi Hàn Quốc

Ngọc Anh 01/03/2021 13:18

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Dương, ngày 27/2, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản đã liên hệ đặt mua cà rốt Hải Dương để chuẩn bị xuất khẩu đi Hàn Quốc vào ngày 4/3.

Đây là một tín hiệu vui cho nông dân Hải Dương sau nhiều ngày lo lắng vì tiêu thụ cà rốt bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hai ngày nay, Công ty cổ phần nông sản xuất khẩu Tân Hương, trụ sở tại huyện Cẩm Giàng, liên tiếp nhận được nhiều đơn đặt hàng mua cà rốt để xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Đức Điển, Phó Giám đốc công ty, cho biết, thị trường cà rốt đang sôi động trở lại. Giá cà rốt có chiều hướng tăng lên khoảng 10% so với trước Tết.

Thu hoạch cà rốt ở Hải Dương. Ảnh minh họa: TTXVN.

"Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhân lực của doanh nghiệp đang chỉ có khoảng 30% so với thời điểm bình thường nên chúng tôi chỉ thu mua cầm chừng, không dám nhận thêm đơn hàng của khách.”Hiện doanh nghiệp chỉ nhận sơ chế và đóng gói khoảng 700 tấn cà rốt để kịp giao cho khách vận chuyển xuất khẩu đi Hàn Quốc", ông Nguyễn Đức Điển nhấn mạnh.

Tương tự, những ngày qua, mặc dù có nhu cầu thu gom số lượng lớn nhưng Công ty cổ phần Ameii Việt Nam cũng chỉ mới đặt mua được gần 220 tấn cà rốt của Cẩm Giàng.

Dự kiến ngày 4/3, doanh nghiệp sẽ xuất khẩu những tấn cà rốt đầu tiên của năm 2021 sang Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Chuẩn bị xuất khẩu cà rốt đi Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO