Hải Dương: Một phụ nữ nghi nhiễm SARS-CoV-2 khi đi bán ổi ở huyện Kim Thành

Nam Khánh 24/02/2021 11:01

Rất có thể người nghi nhiễm SARS-CoV-2 mới nhất tại Hải Dương đã bị nhiễm bệnh trong khoảng thời gian đi bán ổi trên địa bàn huyện Kim Thành.

Ngày 24/2, BCĐ Phòng chống dịch, bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương thông tin, vào 23h ngày 23/2, trên địa bàn xuất hiện ca nghi nhiễm mới ngoài cộng đồng.

Người được xác định nghi nhiễm là một phụ nữ 55 tuổi (có địa chỉ tại thôn Lan Can 3, xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), làm nông nghiệp ở nhà.

Ngày 19/2, bà xuất hiện dấu hiệu đau, mỏi người, tự mua thuốc để cắt cơn đau nhưng không khỏi, liên tiếp trong các ngày 20 - 21/2 bắt đầu sốt nhẹ rồi sốt đến 39 độ, không ho. Ngày 22/2, bàthực hiện khai báo y tế với Trạm y tế của xã, được yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà.

Sáng ngày 23/2, chị được lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh, đến 23h cùng ngày có kết quả nghi ngờ nhiễm vi rút Covid-19, được đưa vào điều trị tại cơ sở điều trị Covid-19 của tỉnh Hải Dương.

Huyện Thanh Hà lấy mẫu xét nghiệm người trở về từ vùng dịch
Huyện Thanh Hà lấy mẫu xét nghiệm người trở về từ vùng dịch.

Điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, bà không đi ra ngoài địa phương trong thời gian gần đây. Trước Tết Nguyên đán, vào các ngày 2 -3/2 (tức ngày 21 - 22 âm lịch) và các ngày 10 - 11/2 (tức ngày 29 - 30 Tết), bà có đi bán ổi, mua bán tại chợ Ngũ Phúc, xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành. Trong thời gian này, bà có đeo khẩu trang.

Ngoài thời gian đi chợ kể trên, bà ở nhà bế cháu, tiếp xúc với các thành viên trong gia đình, tiếp xúc với ba nhà hàng xóm trong thôn.

Theo đánh giá của BCĐ Phòng chống, dịch bệnh tỉnh Hải Dương, rất có thể bà đã bị nhiễm bệnh trong khoảng thời gian đi bán ổi trên địa bàn huyện Kim Thành.

Hiện, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực vừa xuất hiện ca nghi nhiễm mới, thực hiện truy vết các F1, F2 của ca nghi nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Một phụ nữ nghi nhiễm SARS-CoV-2 khi đi bán ổi ở huyện Kim Thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO