Hải Phòng: Hộ nghèo, cận nghèo mới thoát nghèo được hỗ trợ thêm 36 tháng

Hải Dương 10/03/2022 15:21

UBND TP Hải Phòng đề xuất HĐND TP Hải Phòng việc hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo từ ngân sách TP giai đoạn 2022 – 2025.

Theo đề xuất từ UBND TP Hải Phòng, nhóm người cao tuổi cô đơn; người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên không có thu nhập, không được hưởng chính sách khác; người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng; trẻ em dưới 16 tuổi mồ côi; trẻ em nhiễm HIV; người mắc bệnh hiểm nghèo theo quy định (gồm: người bị nhiễm HIV/AIDS, ung thư, suy thận mãn phải chạy thận nhân tạo, sơ gan giai đoạn mất bù hoặc các bệnh hiểm nghèo khác theo quy định của cơ quan y tế) hàng tháng được hỗ trợ 1.500.000 đồng/tháng/người đối với người sống tại khu vực nông thôn; hỗ trợ 2.000.000 đồng/tháng/người đối với người sống tại khu vực thành thị.

Năm 2021, Hải Phòng hỗ trợ xây nhà cho nạn nhân chất độc da cam.

Nhóm người cao tuổi (người từ đủ 60 tuổi trở lên đến 80 tuổi) thuộc hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo có gia đình (không phải là người cao tuổi cô đơn) nhưng hoàn cảnh khó khăn, già yếu, bệnh mãn tính, không có thu nhập được hỗ trợ hàng tháng với mức 1.000.000 đồng/người/tháng.

Những người được thụ hưởng chính sách này là người đăng ký thường trú tại TP Hải Phòng. Nguồn hỗ trợ là ngân sách TP Hải Phòng.

Ngoài ra, Hải Phòng cũng thực hiện hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế theo diện hộ gia đình cho thành viên hộ gia đình nghèo được công nhận thoát nghèo đồng thời thoát cận nghèo; thành viên hộ gia đình cận nghèo được công nhận thoát cận nghèo. Thời gian hỗ trợ 36 tháng kể từ tháng được cơ quan có thẩm quyền công nhận thoát nghèo, thoát cận nghèo.

Theo đánh giá của UBND TP Hải Phòng, đây là chính sách đặc thù, trợ giúp xã hội để các hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hộ nghèo, cận nghèo mới thoát nghèo được hỗ trợ thêm 36 tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO