Hải Phòng: Học sinh 3 xã nghỉ học vì hai bệnh nhân Covid-19

Nam Khánh 26/03/2021 20:26

Chiều ngày 26/3, Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng đã có quyết định cho học sinh ba cấp học tại 3 xã và một trường trên THPT địa bàn huyện Kiến Thụy nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Theo quyết định của Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng, ba cấp học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở của các trường học trên địa bàn các xã Đại Hợp, Tú Sơn, Đoàn Xá và trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (trên địa bàn xã Đại Hợp) của huyện Kiến Thụy phải nghỉ học để phòng, chống dịch, phục vụ công tác truy vết những trường hợp liên quan đến hai ca bệnh.

Liên quan đến hai ca bệnh mới được ghi nhận tại Hải Phòng, chiều ngày 26/3, Bộ Y tế đã có mã bệnh nhân cho hai người bệnh này, bệnh nhân Đỗ Thị Thu Ph. (26 tuổi, HKTT tại thôn Việt Tiến, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy) có mã BN 2586, bệnh nhân Nguyễn Thị Th. (25 tuổi, HKTT tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) có mã BN 2582.

Học sinh trường tiểu học Đại Hợp cùng học sinh nhiều trường trên địa bàn huyện Kiến Thụy phải nghỉ học để phòng, chống dịch.

Điều khác biệt, tại kết quả xét nghiệm lần 2, bệnh nhân Đỗ Thị Thu Ph. có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Trong ngày 26/3, bệnh nhân Đỗ Thị Thu Ph. được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, có kết quả dương tính. Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, hai bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để cách ly và điều trị.

Cũng trong ngày 26/3, Hải Phòng quyết định phong tỏa vùng y tế thêm một khách sạn trên địa bàn Tổ dân phố Trại Lẻ, phường Kênh Dương (quận Lê Chân).

Nguyên nhân được xác định, ngày 23/3, một trong số hai người bệnh đã vào khách sạn này thuê phòng nghỉ, cả hai không thuê phòng tại khách sạn này. Tuy nhiên, khi giao dịch với lễ tân, những người này không đeo khẩu trang y tế phòng chống dịch.

Như vậy, liên quan đến hai người vừa được phát hiện nhiễm bệnh trên địa bàn Hải Phòng, TP Hải Phòng đã phải phong tỏa 5 địa điểm bao gồm một bệnh viện, hai khách sạn và các cụm dân cư. Hải Phòng cũng phải cho học sinh tại ba xã nghỉ học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Học sinh 3 xã nghỉ học vì hai bệnh nhân Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO