Hải Phòng: Khởi động dự án điện gió

Hải Dương 02/08/2022 19:01

Ngày 1/8, tại Hải Phòng, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cùng Liên doanh nhà đầu tư Tập đoàn Orsted (Đan Mạch) và Công ty CP Tập đoàn T&T đã có buổi làm việc với TP Hải Phòng về chủ trương phát triển Dự án điện gió ngoài khơi tại TP Hải Phòng.

Trước đó, Liên doanh nhà đầu tư Tập đoàn Orsted (Đan Mạch) và Công ty CP Tập đoàn T&T đã cùng dự cuộc làm việc có lãnh đạo các Sở, Ban, ngành liên quan đề xuất chủ trương đầu tư dự án điện gió ngoài khơi có tổng công suất là 3.900 MW. Trong đó, dự án được chia làm 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn 1.300 MW. Dự án nếu được chấp thuận đầu tư sẽ đi vào vận hành trong các năm 2029, 2035 và 2037.

Đây là cuộc làm việc thứ 3 của Đại sứ quán Đan Mạch với TP Hải Phòng và liên doanh nhà đầu tư liên quan dự án điện gió ngoài khơi tại thành phố. Tại hai cuộc làm việc trước đó, TP Hải Phòng có đề xuất Thủ tướng Chính phủ đưa dự án điện gió ngoài khơi TP Hải Phòng vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hải Phòng nỗ lực mời gọi đầu tư dự án năng lượng tái tạo.

Tại buổi làm việc, liên doanh nhà đầu tư cho hay, liên doanh đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ, sẵn sàng thực hiện khảo sát ngay khi được cấp giấy phép khảo sát. Liên doanh mong muốn TP Hải Phòng hỗ trợ để dự án sớm được triển khai, phấn đấu được phép khảo sát trong năm 2023, hoàn thành giai đoạn 1 trước năm 2030.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cho hay, TP Hải Phòng sẽ chủ động xin ý kiến các Bộ, Ban, Ngành, Trung ương nhằm thúc đẩy nhanh các thủ tục thực hiện dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Khởi động dự án điện gió

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO