Hải Phòng: Thanh tra việc nhân viên y tế 'tố' phải nộp tiền để được xét nâng bậc lương

Hải Dương 20/12/2022 19:08

Chiều 20/12, ông Mạc Văn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Phòng thông tin, Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng đang thanh, kiểm tra việc cán bộ nhân viên y tế thuộc bệnh viện “tố” bị yêu cầu phải nộp 4 triệu đồng/hồ sơ xét duyệt nâng bậc lương.

Trước đó, tháng 10/2022, Phòng Tổ chức - Hành chính (Bệnh viện Phổi Hải Phòng) tiếp nhận hồ sơ xét duyệt bậc lương cho viên chức có trình độ cao đẳng theo quy định của Bộ Y tế. Quá trình giải quyết chế độ cho những viên chức này đã xảy ra khiếu nại, tố cáo việc một số viên chức phải “kẹp” 4 triệu đồng vào hồ sơ với mục đích sớm được hoàn thiện thủ tục nâng lương.

Bệnh viện Phổi Hải Phòng, nơi xảy ra vụ việc.

Ngoài ra, cũng có tố cáo những viên chức này phải viết đơn xin tự nguyện nộp 4 triệu đồng/hồ sơ để được xét duyệt nâng lương.

Ông Mạc Văn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Phòng phủ nhận thông tin yêu cầu nhân viên, viên chức tự nguyện viết đơn nộp tiền để được xét nâng lương. Ông cho biết, ngay khi tiếp nhận phản ánh của viên chức trong bệnh viện, Ban Giám đốc đã chỉ đạo Phòng Tổ chức - Hành chính hoàn trả lại tiền cho nhân viên y tế đồng thời yêu cầu Phòng Tổ chức - Hành chính rà soát, kiểm điểm đối với lãnh đạo Phòng Tổ chức - Hành chính và cán bộ thụ lý hồ sơ.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiêm Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin, sau khi nhận được phản ánh vụ việc, trong sáng ngày 20/12, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu Sở Y tế thành lập Đoàn thanh, kiểm tra để kiểm tra, xác minh vụ việc theo tố cáo của nhân viên Bệnh viện Phổi Hải Phòng. Ngay sau khi có kết quả thanh, kiểm tra, TP Hải Phòng sẽ tiếp tục thông tin cho cơ quan truyền thông.

[Hải Phòng: Hàng trăm viên chức ngành giáo dục, y tế xin nghỉ việc]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thanh tra việc nhân viên y tế 'tố' phải nộp tiền để được xét nâng bậc lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO