Hải Phòng: Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 184.673 trẻ em

Hải Dương 08/11/2021 20:38

Ngày 8/11, UBND TP Hải Phòng có văn bản chỉ đạo từ 10/11 sẽ bắt đầu tiêm chủng cho toàn bộ 184.673 trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn bằng vaccine phòng Covid-19 của Pfizer – BioNTech.

Theo chỉ đạo từ UBND TP Hải Phòng, toàn bộ trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi (dự kiến 184.673 trẻ trong độ tuổi) đang cư trú trên địa bàn Hải Phòng sẽ được tiêm chủng.

Trong đó, việc tiêm chủng được chia thành hai nhóm, nhóm 1 gồm toàn bộ học sinh khối lớp 10, lớp 11 và lớp 12 đang theo học tại các trường cấp 3, các trường liên cấp, các trường nghể và trẻ em không đi học trong độ tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi. Nhóm 2 là toàn bộ trẻ từ 12 tuổi trở lên tại các trường trung học cơ sở, trường liên cấp 2 và các trẻ em không đi học trong độ tuổi từ 12 tuổi đến 16 tuổi.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thăm hỏi, động viên người dân tiêm chủng vaccine phòng chống Covid-19.

Việc tiêm chủng cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi phải đảm bảo nguyên tắc có sự đồng thuận, nhất trí của gia đình, cha mẹ, người giám hộ cho trẻ tham gia tiêm chủng.

Theo dự kiến của Hải Phòng, mũi tiêm chủng lần 1 sẽ được bắt đầu tiêm từ ngày 10/11. Mũi tiêm thứ 2 sau mũi tiêm lần thứ 1 từ 3 – 4 tuần. Việc tiêm chủng cho trẻ em sẽ được thực hiện tại các điểm tiêm chủng cố định và lưu động. Trong đó, ưu tiên thực hiện tiêm chủng tại các trường học, các điểm tiêm chủng tại trạm y tế, bệnh viện, trung tâm y tế các quận, huyện. Các cơ sở tiêm chủng sẽ thực hiện tiêm cuốn chiếu theo từng khối lớp, từng lớp. Các khối lớp tiêm theo tuần tự từ khối lớp 12 đến khối lớp 7.

Đối với những trẻ không đi học, Ban chỉ đạo cấp xã, phường, thị trấn lập danh sách tiêm chủng cùng nhóm trong độ tuổi đi học.

Trường hợp trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng đang thực hiện cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung thì chính quyền cơ sở thực hiện tiêm chủng ngay cho trẻ sau khi hoàn thành cách ly.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo Phòng Giáo dục phối hợp cùng đơn vị y tế lập danh sách tiêm chủng cho trẻ em. Những trẻ không đi học được lập danh sách theo nơi cư trú.

Theo chỉ đạo từ UBND TP Hải Phòng, các quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở vận động, phối hợp phụ huynh học sinh cho trẻ em tham gia tiêm chủng vaccine, đảm bảo tất cả trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn đều được tiếp cận và tiêm đủ vaccine phòng, chống Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 184.673 trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO