Hải Phòng: Tuyến đường nghìn tỷ mang tên cố Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo

Hải Dương 05/12/2022 16:38

UBND TP Hải Phòng vừa có tờ trình HĐND thành phố về việc đặt, đổi tên đường, phố cho một tuyến đường và 44 tuyến phố tại các quận Lê Chân, Ngô Quyền, Kiến An và Dương Kinh.

Trong đó, tuyến đường Đông Khê 2 (quận Ngô Quyền) được đề xuất đặt theo tên cố Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (giai đoạn 1987 -1992); nguyên Chủ tịch MTTQ Việt Nam Lê Quang Đạo.

Tuyến đường chạy qua địa bàn ba phường Lê Lợi, Gia Viên, Đằng Giang (quận Ngô Quyền). Tuyến đường có điểm đầu từ phố Lê Lợi (phường Gia Viên) đến điểm cuối đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đằng Giang). Tuyến đường vừa được Hải Phòng xây dựng với tổng mức đầu tư 1.340 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài 1.970 m; chiều rộng từ 25 m - 42,5 m, vỉa hè mỗi bên 4,25 – 5 m, là một trong số các công trình giao thông trọng điểm của Hải Phòng năm 2022.

Tuyến đường Đông Khê 2 (quận Ngô Quyền) được đề xuất đặt tên cố Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo.

Đối với 44 tuyến phố được UBND TP Hải Phòng đề xuất đặt tên có 6 tuyến phố trên địa bàn quận Lê Chân; 2 tuyến phố trên địa bàn quận Ngô Quyên; 3 tuyến phố tại quận Kiến An và 33 tuyến phố còn lại trên địa bàn quận Dương Kinh.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng cũng đề xuất HĐND TP Hải Phòng đặt tên Công viên trung tâm huyện An Dương (thị trấn An Dương, huyện An Dương) có diện tích 34.777 m2 vừa được đầu tư nâng cấp, cải tạo thành Công viên An Dương.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, các tuyến phố mới được đề nghị đặt tên, hầu hết là các tuyến phố mới được xây mới, mở rộng. Việc đặt tên phố để người dân tiện giao dịch, thông tin liên lạc; nhà nước thực hiện quản lý đô thị, quản lý hành chính khoa học.

Việc đặt tên cho các tuyến đường, phố và công trình công cộng góp phần tôn vinh những nhân vật tiêu biểu, lịch sử văn hoá, địa danh của thành phố và đất nước nhằm góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, khơi gợi lòng yêu nước, tinh thần dân tộc cho nhân dân thành phố, đặc biệt là cho các thế hệ mai sau.

Theo ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng việc đặt tên cố Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo tại tuyến đường mới được TP Hải Phòng xây dựng thể hiện tình cảm của nhân dân TP Hải Phòng tri ân những đóng góp của ông đối với công cuộc đấu tranh chống xâm lược, giành độc lập tự do cho dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tuyến đường nghìn tỷ mang tên cố Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO