Hải Phòng: Xử phạt 46 cơ sở trong lĩnh vực y tế

Hải Dương 02/11/2022 11:55

Đến hết quý 3/2022, Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 46 cơ sở vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Thanh tra Sở Y tế phát hiện nhiều vi phạm trong lĩnh vực y tế, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Ảnh minh họa.

Riêng trong quý 3/2022 đã có 15 cơ sở bán thuốc tân dược, khám chữa bệnh vi phạm quy định. Trong đó có 1 phòng khám chữa bệnh răng hàm mặt, 14 cơ sở còn lại là các nhà thuốc, hiệu thuốc, cửa hàng bán thuốc tân dược. Phòng khám chữa răng hàng mặt (trên địa bàn quận Hải An, TP Hải Phòng) được xác định có hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động. Cơ sở này bị buộc dừng hoạt động thời gian 18 tháng, phạt tiền 45 triệu đồng. Một nhà thuốc trên địa bàn quận Hồng Bàng được xác định có hành vi kinh doanh thuốc tân dược khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, bị phạt 20 triệu đồng và nộp lại số lợi nhuận thu được do hành vi kinh doanh không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Các nhà thuốc, hiệu thuốc, quầy thuốc còn lại bị xử phạt tiền do các hành vi để lẫn thuốc tân dược với các sản phẩm không phải là thuốc, bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc của bác sĩ.

Trước đó, 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng cũng xử phạt vi phạm hành chính đối với 31 nhà thuốc, quầy thuốc, hiệu thuốc, thẩm mĩ viện; doanh nghiệp sản xuất vật phẩm y tế do vi phạm quy định pháp luật. Trong số này, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Thẩm mỹ viện Mai Hương (tại xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng) 30 triệu đồng. Yêu cầu tháo dỡ các nội dung quảng cáo thuộc lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở cũng như các nền tảng xã hội do có hành vi quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ khi chưa có giấy phép hoạt động.

Đặc biệt, tại Kỳ kiểm tra 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng đã yêu cầu Công ty cổ phần tập đoàn Shabigroup (trụ sở tại tổ dân phố Vân Quang, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) phải thu hồi và tiêu huỷ sản phẩm nước muối xúc miệng PHARPHAP, nước muối xúc miệng SHABI không đạt tiêu chuẩn chất lượng, cũng như yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện ghi nhãn hàng hoá đúng quy định trước khi lưu hành. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng bị xử phạt tiền với mức 120,5 triệu đồng do có hành vi sản xuất, buôn bán hàng hoá có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc đối với nhãn hàng hoá nước xúc miệng PHARPHA; sản xuất nước xúc miệng PHARPHA không đáp ứng yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu giới hạn nhiễm khuẩn theo quy định tại Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế; kinh doanh mỹ phẩm không xuất trình hồ sơ thông tin sản phẩm trong thời hạn theo quy định đối với sản phẩm nước muối súc miệng SHABI.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Xử phạt 46 cơ sở trong lĩnh vực y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO