Hàn Quốc bỏ lệnh cấm binh sĩ ra ngoài đơn vị

Duy Long 23/04/2020 08:00

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 22/4 cho biết sẽ cho phép binh lính ra ngoài sau giờ làm việc kể từ ngày 24/4 đối với các đơn vị đóng tại khu vực không phát sinh ca mắc Covid-19 mới trong vòng 7 ngày, theo đánh giá của cấp chỉ huy.

Hàn Quốc bỏ lệnh cấm binh sĩ ra ngoài đơn vị

Binh sĩ Hàn Quốc được phép ra ngoài đơn vị sau giờ làm việc. (Nguồn: China Daily).

Theo đó, 80% đơn vị đóng tại các khu vực có thể cho phép binh lính ra ngoài.

Bộ Quốc phòng cho biết tâm lý căng thẳng của các binh sỹ đã lên đến đỉnh điểm do lệnh cấm ra ngoài kéo dài suốt 2 tháng qua.

Trong 1 tháng gần đây cũng không phát hiện thêm ca mắc Covid-19 mới trong quân đội. Do đó, quân đội đã quyết định không hạn chế các cuộc gặp gỡ bên ngoài của binh sỹ.

Mặc dù vậy, Bộ Quốc phòng vẫn khuyến cáo binh sỹ không nên đến nơi tụ tập đông người như các phòng game, karaoke.

Những quân nhân quay trở lại quân đội sau khi ra ngoài sẽ được kiểm tra thân nhiệt và theo dõi nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, quân đội vẫn sẽ hạn chế các binh sỹ nghỉ phép và gặp mặt thân nhân.

Quân đội cũng đã chuẩn bị biện pháp y tế ứng phó khi cần thiết trong trường hợp phát hiện thêm ca mắc Covid-19 sau khi gỡ bỏ lệnh cấm ra ngoài.

Trước hết, Bệnh viện quân đội Goyang sẽ đóng vai trò bệnh viện của quân đội chuyên về bệnh truyền nhiễm để đảm bảo đủ 94 giường bệnh. Ngoài ra, bệnh viện quân đội quốc gia Daejeon và bệnh viện Dagu sẽ dành 30% giường bệnh cho binh lính nhiễm dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc bỏ lệnh cấm binh sĩ ra ngoài đơn vị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO