Hàng bình ổn về với khu dân cư

T.H. 23/01/2018 07:35

Những năm qua, chương trình bình ổn giá được thực hiện ở nhiều địa phương trên cả nước, đã góp phần bình ổn giá thị trường, kiềm chế lạm phát và bảo đảm an sinh xã hội.

Tại TP HCM, dự báo nguồn hàng bình ổn giá năm nay rất dồi dào, phong phú và đa số các doanh nghiệp cam kết ổn định giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu (thịt và trứng gia cầm, thực phẩm khô các loại) trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết, đồng thời khuyến mãi giảm giá sâu trong 3 ngày cận Tết.

Hiện các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá đã bắt đầu đưa thực phẩm sạch, giá bình ổn đến tận tay người dân. Cùng với một số chợ đầu mối, các chuyến hàng cũng được đưa tới các khu công nghiệp - khu chế xuất để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của công nhân.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, từ nay đến Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp bình ổn thị trường dự kiến phát triển thêm 221 điểm bán hàng bình ổn giá. Các doanh nghiệp và sở, ngành cũng lên kế hoạch thực hiện hơn 300 chuyến bán hàng lưu động, phục vụ bà con ngoại thành, khu công nghiệp – khu chế xuất, bệnh viện, người lao động có thu nhập thấp, không có điều kiện về quê ăn tết.

“Các chuyến hàng này chủ yếu là hàng bình ổn giá với các mặt hàng thiết yếu, được kéo dài trước và trong hai tháng cao điểm Tết Nguyên đán 2018. Những mặt hàng này đưa xuống tận nhà lưu trú công nhân, khu vực ngoại thành, vùng ven, các khu công nghiệp – khu chế xuất có đông công nhân. Trong đó, hàng Việt Nam chất lượng cao với giá bình ổn thị trường chiếm đa số, một số mặt hàng còn được giảm giá sâu vào những ngày cận Tết”, bà Trang cho biết.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, tại các chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn, đã thực hiện truy xuất 100% sản lượng thịt heo đưa vào chợ để phân phối đến các chợ bán lẻ trên toàn thành phố. Tết 2018 cũng là năm đầu tiên người dân TP Hồ Chí Minh có thể mua nhiều loại thực phẩm được truy xuất nguồn gốc hoặc được sản xuất theo chuỗi an toàn thực phẩm như rau, củ quả, thịt và trứng gia cầm (trứng gà, vịt), thực phẩm chế biến, trái cây.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, ngoài sản lượng hàng bình ổn thành phố giao cho các doanh nghiệp, các đơn vị này cũng luôn trong tư thế chủ động để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân và chủ động tham gia điều tiết giá cả khi thị trường có biến động về giá.

Ngoài ra, các đơn vị như thành đoàn, ban quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh cũng sẽ tổ chức những phiên chợ hàng Việt, phiên chợ thanh niên công nhân để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của thanh niên, công nhân, người lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp với giá ưu đãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng bình ổn về với khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO